Bên bờ hạnh phúc
Làm việc quá tải, uống cà phê, ngồi nhiều, đi giày cao gót, uống nhiều thuốc ngủ… là những thói quen thường ngày dễ khiến bạn đoản thọ.
 
 
 

Ngồi quá nhiều

Nếu bạn đang ngồi vào thời điểm bạn đọc bài này, hãy đứng lên. Vài nghiên cứu chứng minh ngồi quá lâu có thể gây nên nhiều tình trạng tồi tệ về sức khỏe. Một nghiên cứu do Đại học Leicester chỉ ra rằng nếu con người ngồi trong phần lớn thời gian của ngày dù ngồi tại nhà hay nơi làm việc nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường sẽ tăng. Ngoài ra, nghiên cứu – với đối tượng là 800.000 người – cũng cho thấy ngay cả khi con người tập thể dục đều dặn, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phí vẫn không giảm nếu chúng ta ngồi trong phần lớn thời gian của ngày trên ghế.

Đi giày cao gót

Theo các nghiên cứu, việc đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Công việc căng thẳng

Khi một người nói "Công việc sắp giết chết tôi", phần lớn chúng ta nghĩ đó là câu đùa. Nhưng một số nghiên cứu mới cho thấy công việc có thể khiến chúng ta chết sớm. Một nghiên cứu của Đại học UCL tại Anh vào năm 2012 chỉ ra rằng nguy cơ đau tim ở những người theo đuổi công việc căng thẳng cao hơn 23% so với những người làm việc nhẹ nhàng.

Uống quá nhiều cà phê

Cà phê mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại có thể dẫn tới nhiều bệnh và thậm chí khiến con người chết sớm. Một nghiên cứu mà các nhà khoa học công bố trên tạp chí Journal Mayo Clinic Proceedings chỉ ra rằng nguy cơ chết sớm của những người dưới 55 tuổi uống từ 4 tách cà phê trở nên hàng ngày cao hơn tới 56% so với những người uống với liều lượng thấp hơn.

Sử dụng máy tính

Sử dụng máy tính có thể làm hại sức khỏe của bạn. Ánh sáng trên màn hình khiến mắt bạn bị căng thẳng, mỏi và gây đau đầu. Một số máy tính còn chứa độc tố toxin ảnh hưởng đến thần kinh.

Uống thuốc ngủ thường xuyên

Ngày nay nhiều người mắc chứng mất ngủ. Để giải quyết vấn đề này, các bác sĩ thường kê thuốc ngủ cho họ. Tuy nhiên, một nghiên cứu chỉ ra rằng uống thuốc ngủ thường xuyên có thể khiến con người chết sớm. Nguy cơ tử vong sớm của những người uống thuốc ngủ cao gấp 5 lần so với những người không uống. 

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là lúa mì, có thể dẫn tới sự phát triển của một số bệnh tự miễn dịch. Lectin, chất tồn tại trong hạt lúa mì, có thể gây bệnh Lupus ban đỏ, nhược giáp, chàm và một số bệnh tự miễn dịch khác.

Nguồn: Phunutoday

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *