Bên bờ hạnh phúc

Trận đấu với chú lùn Luxembourg là một cơ hội không thể rõ ràng hơn để Diego Costa ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Và lần này, anh đã không khiến người hâm mộ thất vọng.

Trái với hai trận đầu ở vòng loại, HLV Vicente Del Bosque đã tung cặp tiền đạo Diego Costa-Alcacer ngay ở đôi hình xuất phát. Áp lực tấn công được dồn lên ngay từ đầu với cách tiếp cận trực diện và các cơ hội vì thế cũng xuất hiện rõ ràng hơn. Phút 26, David Silva đã mở tỷ số bằng một cú sút rất nhanh và hiểm hóc ở đầu vạch 16m50. Cuối hiệp một, cũng là Silva chọc khe đẹp mắt để Alcacer nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú sút quyết đoán.

Những bàn thắng ấy càng thúc đẩy khao khát của Diego Costa, người đã bỏ lỡ mười mươi một cơ hội trong hiệp một khi sửa bóng ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương. Phút 69, anh tận dụng một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa để dứt điểm thành công. Như vậy, sau 7 trận đấu trong sắc áo La Roja, Diego Costa mới có được bàn thắng đầu tiên. Tuy nhiên, đây chính là một sự giải tỏa tâm lý rất lớn đối với chân sút gốc Brazil này.

Chiến thắng 4-0 được cầu thủ dự bị Bernat (thay Iniesta) ấn định ở phút 88 sau một cú vẩy má chân trái. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha tạm đứng nhì bảng C với 6 điểm sau 3 trận, bằng Ukraina, nhưng xếp trên về hiệu số. Đứng đầu bảng đang là Slovakia với 3 trận toàn thắng.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *