Bên bờ hạnh phúc

Cùng thất bại ở trận ra quân, cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đều không còn đường lùi và đây là trận đấu sống còn cho tham vọng của cả hai. Để cải thiện vị thế trên BXH trước khi nghĩ xa xôi hơn, HLV Guillaume Graechen quyết tâm thay đổi nhân sự cho đối thủ từng giáp mặt 3 lần trong năm 2014 này.

Công Phượng (áo trắng) và đồng đội quyết tâm giành kết quả tốt trước U19 Nhật Bản

DỐC HẾT SỨC CHO MỤC TIÊU CUỐI CÙNG

VCK U19 châu Á là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2014 của U19 Việt Nam và cũng là giải đấu được NHM Việt Nam đặc biệt kỳ vọng. Nỗi buồn thất bại 0-6 trong trận ra quân trước đối thủ Hàn Quốc đã ở lại phía sau khi HLV Graechen nói thẳng: “Cả đội đã thi đấu dưới sức, mỗi người đều có trách nhiệm trong thất bại ấy. Nhưng điều quan trọng không phải là ngồi hối hận về những gì không thể thay đổi được mà hãy dốc hết sức cho trận đấu tới. Đó mới là cách chuẩn bị tích cực nhất cho trận đấu với U19 Nhật Bản”.

Trung vệ Đông Triều vẫn chấn thương và không thể ra sân. Hậu vệ Hồng Duy cũng gia nhập danh sách thương binh, trong khi thủ môn Văn Trường không có được thể trạng tốt nhất, Quang Hải cũng chưa phát huy được khả năng của mình. Rất có thể, những vị trí kể trên đều được thay thế bởi những cái tên khác.

Có thể Anh Tài sẽ đá thay Hồng Duy ở vị trí hậu vệ trái, Văn Đức thay Quang Hải ở vị trí tiền vệ trái, Thanh Tùng thế chỗ Văn Long và thủ môn Minh Long thay Văn Trường trong khung gỗ… HLV Graechen cũng tính toán để cho cả Văn Long và Xuân Trường ngồi dự bị trận này và ưu tiên xếp những cầu thủ khỏe mạnh nhất cho trận quyết chiến với U19 Nhật Bản. Như vậy, không loại trừ khả năng, U19 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 4-6-0, ưu tiên toàn bộ cho hàng tiền vệ và bất cứ ai ở tuyến này cũng là những tiền đạo ảo.

THEO LOGIC, U19 VIỆT NAM ÍT NHẤT CŨNG HÒA

Thất bại 1-2 của U19 Nhật Bản trước U19 Trung Quốc được coi là bất ngờ lớn nhất ở VCK U19 châu Á năm nay. Trắng tay ở trận đó khiến cánh cửa lọt vào tứ kết của những ngôi sao nhỏ đến từ xứ sở mặt trời bị thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, thầy trò HLV Masakazu vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và điều kiện cần của họ là giành cả 2 chiến thắng còn lại ở vòng bảng. U19 Nhật Bản mạnh hơn nhiều so với đội hình vô địch giải U19 ĐNÁ 2014 – Cúp NutiFood diễn ra ở Hà Nội tháng trước. Cụ thể, họ có thêm sự phục vụ của Minamino Takumi – một tiền đạo rất khỏe, khéo, ghi bàn đa dạng và đang là người đá cặp cùng Diego Forlan ở CLB Cerezo Osaka.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam cũng có niềm tin bởi trong năm 2014, chúng ta gặp U19 Nhật Bản 3 lần và khoảng cách cứ giảm dần. Vào ngày 8/1, tại NutiFood Cup, U19 Nhật Bản giành thắng lợi 7-0, mới đây họ thắng 3-2 tại vòng bảng giải vô địch ĐNÁ vào tháng 9 trước khi giành chiến thắng 1-0 ở trận chung kết. Như vậy, theo logic, đội U19 Việt Nam có ít nhất một trận hòa ở lần giáp mặt lần thứ tư này. Tất nhiên, bóng đá không tuân thủ theo bất cứ nguyên tắc hay logic nào, nhưng suy nghĩ như vậy cũng giúp thầy trò HLV Graechen thoải mái, tự tin hơn! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *