Bên bờ hạnh phúc

Bàn thua cuối hiệp 1 đã đánh sập những toan tính của HLV Graechen. U19 Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Thời tiết nắng nóng ở trên SVĐ Wunna Theikdi là một phần nguyên nhân khiến U19 Hàn Quốc không dám ào lên phủ đầu U19 Việt Nam. Về phần mình, HLV Graechen đã căn dặn các học trò đá chậm chắc trên sân nhà để thăm dò đối phương.

Thế trận đó tưởng chừng đã phát huy tác dụng tối đa cho U19 Việt Nam trước giờ nghỉ 2 hiệp, nhưng với chỉ một pha tấn công đơn giản, U19 Hàn Quốc đã định đoạt cục diện trận đấu.

Bàn mở tỷ số của Lee Jeong Bin diễn ra khá đơn giản, Kim Kun Hee thoải mái tạt bóng vào trong để đồng đội đánh đầu chiến thuật cho Lee Jeong Bin đối diện với Văn Trường. Ở bàn thua này, hàng thủ U19 Việt Nam bộc lộ sơ hở khi Quang Hải không mạnh mẽ trong tranh chấp với cầu thủ tạt bóng Kim Kun Hee.

Trước đó, các hậu vệ U19 Việt Nam đã không dâng cao để bắt việt vị, vì pha bóng dẫn đến bàn thắng xuất phát từ một quả đá phạt góc của đối thủ. Nếu tỉnh táo hơn, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể tránh được bàn thua có ý nghĩa định đoạt trận đấu này.

Cũng cần nói thêm U19 Hàn Quốc đã rất biết chọn thời điểm để kết liễu đối phương. Trước bàn mở tỷ số khoảng 1 phút, chính Kim Kun Hee đã có một cơ hội từ pha bật ban 1-2 với đồng đội và đối diện với Văn Trường dứt điểm hỏng ăn.

Bàn thua khiến U19 Việt Nam không thể duy trì được sự tập trung, và từ đây bắt đầu những sai sót vốn là cố hữu của đội bóng này.

Sang hiệp 2, U19 Hàn Quốc đã chứng tỏ cho U19 Việt Nam thấy pha bóng đập xà ngang ở hiệp 1 không nói lên được điều gì về sức mạnh của họ. Đội bóng của HLV Kim Sang Ho mở tốc độ mạnh mẽ và chơi rất quyết tâm khiến các cầu thủ U19 Việt Nam không thể theo kịp.

Từ tranh chấp đến tốc độ tấn công hay mảng miếng phối hợp (điều vốn là thế mạnh của U19 Việt Nam) và đặc biệt là tinh thần, U19 Việt Nam đều không đọ được với đối thủ. Từ phút 54, U19 Việt Nam thực sự bị đối phương “hành xác”. Đầu tiên là tiền đạo Kim Kun Hee sau khi có đường chuyền thành bàn cuối hiệp 1 đã trực tiếp lập công nâng tỷ số lên 2-0.

Trong 30 phút còn lại, HLV Kim Sang Ho thực hiện những sự thay đổi để kiểm định đội hình, nhưng thể lực và cách phối hợp nhuần nhuyễn của U19 Hàn Quốc vẫn được bảo toàn.

Họ chơi bóng rất nhàn hạ trước sự chịu trận của U19 Việt Nam. Vẫn với những bài miếng đánh biên, U19 Hàn Quốc có bàn thắng thứ ba do công của Shim Je Hyuk. Trong thời gian còn lại, Hwang Hee Chan, Baek Seung Ho và Kim Kun Hee khoét sâu vào nỗi đau của U19 Việt Nam bằng 3 bàn thắng nữa, tất cả đều đến từ các pha bóng mà cầu thủ U19 Việt Nam đã xuống tinh thần rất thấp, không buồn đuổi theo bóng. Tuy thế, 6 bàn thắng dường như chỉ là con số khiêm tốn so với những đợt bắn phá khung thành Văn Trường của U19 Hàn Quốc.

Việc U19 Việt Nam để thua trước nhà ĐKVĐ U19 châu Á cũng không bất ngờ, nhưng so với những gì đã thể hiện trước đó, U19 Việt Nam đã không còn là một tập thể gắn kết với tinh thần quyết tâm cao và lối chơi nhuần nhuyễn. Đến nỗi 2 cơ hội ngon ăn mười mươi mà Văn Toàn được đồng đội trao cho để gỡ gạc lại chút danh dự cho U19 Việt Nam đều đã bị bỏ qua.

Kỳ vọng lớn lao mà CĐV Việt Nam đặt ra cho U19 Việt Nam không phải là lý do để thầy trò HLV Graechen chơi không đúng khả năng. Vấn đề không thể bàn cãi ở trận thua này là sự khác biệt về đẳng cấp của 2 nền bóng đá trẻ. Đây là một thất bại để nhiều người thấy rằng U19 Việt Nam cũng có giới hạn chừng mực của đẳng cấp, và sự xuất sắc của một lứa cầu thủ chưa đủ để cứu cánh cho cả nền bóng đá.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *