Bên bờ hạnh phúc

Ấp Trường Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu – vùng quê heo hút ven biển với cái nắng chói chang, với những người dân nghèo đang đối mặt với bệnh tật và nghèo khó….

Ngôi nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Thắm nằm trơ trọi giữa những ruộng muối mặn. Mùa nắng nóng thì khô hạn, nước sạch khan hiếm. Mùa mưa thêm lầy lội, trường học, trạm xá cách xa nhà. Chính vì vậy, đã hơn 10 năm qua, đối mặt từng ngày với hơi thở khó nhọc, với những lần ngất xỉu và tím tái cơ thể, chị Thắm vẫn không có điều kiện khám và tìm ra nguyên nhân bệnh. Căn bệnh suy tim độ 3 với nhiều biến chứng của chị chỉ được phát hiện thời gian gần đây khi Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ đưa chị đi tầm soát bệnh.

Phát hiện bệnh, chị thêm nuốt nước mắt vì biết được chi phí phẫu thuật tim cho chị lên tới 45 triệu đồng – đó là số tiền quá lớn so với mức sống nghèo khó của cả gia đình. Làm sao có thể chữa bệnh khi đồng tiền ít ỏi từ công việc làm thuê của chồng chị chỉ có thể trang trải bữa cơm cho các con? Chuyện học hành và tương lai của hai bé Châu Hồng Loan và Châu Văn Đoàn vẫn còn là nỗi lo âu lớn nhất trong lòng chị.

Nỗi đau bệnh tật đâu chỉ là chuyện của riêng chị Thắm, trong từng phút chị đối mặt với quả tim đau còn là những phút nhói lòng của anh Châu Văn Đồng – chồng chị. Thương yêu vợ và các con hết lòng, xót xa trước từng cơn đau của chị nhưng với cuộc sống khó nghèo kéo dài, anh chỉ biết cố gắng nhẫn nại, hi sinh hết sức mình để có thể kiếm từng đồng tiền lo thuốc thang cho chị.

Miền duyên hải với bãi biển bùn, với rừng đước là nơi ghi dấu từng dấu chân lặn lội của anh Đồng mỗi ngày đi tìm bắt từng con ba khía. Băng rừng từ giữa trời khuya cho đến sáng mới được vài kí ba khía ít ỏi, nhưng đâu phải ngày nào anh cũng tìm được những sản vật từ thiên nhiên để đổi lấy bữa cơm gia đình. Chúng tôi hỏi: sao anh không chọn nghề khác, nghề bắt ba khía nhọc nhằn mà tiền kiếm được chẳng bao nhiêu. Anh chỉ lặng lẽ trả lời: Ở xứ này mùa muối thì làm muối, không thì bắt ba khía, không đi bắt làm sao có tiền lo cho vợ và các con?

Câu chuyện buồn trong nước mắt của gia đình chị Thắm giờ đã là câu chuyện chung của tất cả chúng tôi, của những tấm lòng nhân ái sẻ chia cùng chị. Được sự hỗ trợ và phối hợp của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu cùng bệnh viện Tim Tâm Đức, TPHCM, chương trình TTNA quyết định đưa chị đi phẫu thuật thông tim can thiệp. Đó là cơ hội lớn nhất giúp chị tìm lại sự sống, giúp cho ước mơ có được sức khoẻ lâu dài sống bên chồng và các con của chị trở thành sự thật.

Những giọt nước mắt mừng tủi xúc động, những lời dặn dò, những món quà gói ghém hành trang, những cái ôm thật chặt của bà con xóm giềng dành cho chị sẽ là lời cầu chúc may mắn giúp chị Thắm vượt qua ca mổ gian nan. Và chúng tôi tin rằng, chị sẽ mang theo tất cả tình yêu thương đó làm sức mạnh, làm niềm tin cho mình. Bầu trời xanh nhiều ước mơ, hi vọng đang đón đợi chị phía trước.

Sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn từ nhỏ nhưng hai em Loan và Đoàn luôn cố gắng đạt thành tích cao trong học tập. Vì các em biết rằng, những tờ giấy khen học sinh giỏi là liều thuốc tinh thần lớn nhất xoa dịu cơn đau của mẹ, là niềm vui, niềm hi vọng của mẹ. Chắc rằng, mẹ sẽ trở về, bởi mẹ đã hứa với các em… Và chúng tôi tin rằng, một ngày không xa, Loan và Đồng đón mẹ khoẻ mạnh trở về để ngôi nhà ấp áp mãi tình mẫu tử yêu thương.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Thị Thắm, Ấp Trường Điền,xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Tường Vi 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *