Bên bờ hạnh phúc

Biết tin đội Olympic Việt Nam đại thắng trong ngày ra quân, thầy “Tô” không giấu được vẻ vui mừng. Ông Calisto nhận định cơ hội đi tiếp đã rộng mở cho Olympic Việt Nam, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn chờ đón…

Nhận xét về thắng lợi đầu tay của Olympic Việt Nam, ông thầy người Bồ Đào Nha cho biết: “ Đây là thành tích rất tốt của Olympic Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng đến BHL và tất cả các cầu thủ. ASIAD 16 là một đấu trường khó khăn, nhưng họ đã làm rất tốt nhiệm vụ.

Ông Calisto tin tưởng vào cơ hội của Olympic Việt Nam

Trận đấu gặp Olympic Bahrain đóng vai trò quyết định tới cơ hội cạnh tranh của Olympic Việt Nam. Vì thế, chiến thắng vừa giành được trong ngày ra quân giúp cơ hội đi tiếp của Việt Nam trở nên thuận lợi hơn. Olympic Bahrain nằm trong nhóm đội mạnh, nhưng cũng không phải quá xa lạ với Olympic Việt Nam. Thành tích vừa có sẽ giúp cho các tuyển thủ thêm tự tin để tiếp tục thi đấu thành công trong 2 lượt đấu cuối…

Theo đánh giá của HLV Calisto, cơ hội giành vé đi tiếp tại Đại hội thể thao châu Á đã rộng mở cho Olympic Việt Nam. Nhưng phía trước sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ đón trong 2 trận đấu gặp Olympic Turkmenistan và Olympic Iran. Trong mắt thầy “Tô”, Olympic Iran là đội bóng mạnh ngang tầm Nhật Bản, Hàn Quốc và chủ nhà Trung Quốc:

“Olympic Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng những trận đấu gặp Turkmenis tan và Iran sẽ khó khăn hơn. Theo tôi Iran là một đội bóng mạnh ngang hàng chủ nhà Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Nếu để thua đậm Iran ở lượt đấu cuối, có thể cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam sẽ giảm đi nhiều nên chúng ta không được phép chủ quan…”.

Trong buổi tập chiều nay, HLV Calisto cũng giải thích rõ hơn về việc không cùng đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 16: “Lúc đầu tôi đã lên kế hoạch đi ASIAD, nhưng cuối cùng tôi đã thay đổi ý định vì còn quá nhiều việc cần làm ở ĐT Việt Nam cộng với việc một số cầu thủ xin rút lui sau giải VFF SONHA Cup.

Việc tôi vắng mặt ở đội Olympic Việt Nam không gây ra nhiều khó khăn, tôi tin tưởng tuyệt đối vào năng lực của HLV Phan Thanh Hùng và các trợ lý. Chúng tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc để cùng trao đổi và thống nhất với nhau các vấn đề về chuyên môn, chiến thuật…”.

Liên quan đến kế hoạch tập luyện của tuyển Việt Nam, sau khi 3 tuyển thủ Văn Trương, Xuân Thành, Mạnh Dũng xin rút lui HLV Calisto vẫn quyết định không tăng cường thêm lực lượng. Để giải quyết sự thiếu hụt thủ môn, ông Calisto đã quyết định sẽ mượn tạm 1 thủ môn dự bị của Hà Nội T&T tham gia vào các buổi tập.

Trong quãng thời gian chuẩn bị còn lại, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu gặp XM Hải Phòng trên sân Lạch Tray (13/11), trận giao hữu còn lại có thể sẽ gặp B. Bình Dương.

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *