Bên bờ hạnh phúc

Hàn Quốc là chủ nhà của kỳ ASIAD 17, đội tuyển bóng đá nữ nước này từng giành HCĐ ASIAD 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) 4 năm về trước và đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đây mới là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào bán kết và được dự trận tranh HCĐ.

Xét về truyền thống, kinh nghiệm, lịch sử, đội tuyển Việt Nam đều thất thế hơn đối thủ nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung sẵn sàng thử sức chủ nhà Hàn Quốc.

Mặc dù để thua ĐKVĐ Nhật Bản 0-3 trong trận bán kết nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được tinh thần thi đấu hết mình, lăn xả trong tất cả các tình huống tranh chấp bóng với đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực cũng như kỹ, chiến thuật.

Đặc biệt, thủ môn Kiều Trinh đã thi đấu 1 trận xuất sắc, có nhiều tình huống ra vào hợp lý, phản xạ kịp thời nếu không chắc chắn số bàn thua của đội tuyển Việt Nam không chỉ dừng lại ở 3 bàn.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã có một thế trận không tồi khi gặp CHDCND Triều Tiên ở trận bán kết còn lại. Đáng tiếc là bàn thua ở những phút cuối trận đã tước đi cơ hội vào chung kết của đội chủ nhà vì theo đánh giá, nếu trận đấu bị kéo dài sang đến hiệp phụ thì chưa chắc Hàn Quốc đã phải nhận thất bại bởi khi đó, thể lực của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã giảm sút đáng kể.

Sảy chân ở bán kết nhưng đoàn quân HLV Yoon Deok Yeo không muốn mất đi cơ hội cuối cùng để sở hữu một tấm huy chương của môn bóng đá nữ ở ASIAD 17. Đội chủ nhà sẽ vào trận bằng lối chơi tấn công như cách Nhật Bản đã làm để áp đặt thế trận và gây sức ép lên khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Chính vì thế, yêu cầu đối với không chỉ hàng hậu vệ mà tất cả các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải ý thức được nhiệm vụ bọc lót, hỗ trợ nhau trong phòng ngự. Các mũi nhọn trên hàng tấn công của đội tuyển Hàn Quốc như Jung Seobil Yoo Younga và đặc biệt là Ji Soyun, cầu thủ đang thi đấu cho đội bóng đá nữ Chelsea ở Anh, sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm tốt. Chỉ một thoáng sơ sẩy, đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt.

Duy trì thế trận chậm mà chắc, không bung sức ngay từ đầu mà tùy thời điểm như ở cuối hiệp 1 và trong hiệp 2 bung ra phản công, cơ hội tìm kiếm bàn thắng với đội tuyển Việt Nam sẽ nhiều hơn.

Chủ động cầm hòa trong 2 hiệp chính, thậm chí đưa trận đấu đến kết cục phải phân định thắng/thua bằng thi đá luân lưu 11m đó không phải là lựa chọn tồi với đội tuyển Việt Nam nếu nhìn vào lối chơi, con người đang có.

Chủ nhà Hàn Quốc có nhiều cơ hội giành chiến thắng để sở hữu tấm HCĐ nhưng hãy tin và chờ đợi vào màn trình diễn tích cực của đội tuyển Việt Nam.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *