Bên bờ hạnh phúc

Có quá nhiều việc ở tuyển Việt Nam, vì thế ông Calisto không thể tới Quảng Châu trực tiếp chỉ đạo đội U23. Nhưng ngay trước trận mở màn gặp Bahrain chiều nay, U23 VN đón nhận tin vui khác: trung vệ Long Giang đã tập trở lại.

Các cầu thủ U23 Việt Nam trong buổi tập tại Quảng Châu hôm qua. Ảnh: Minh Thu.

Đội tuyển Việt Nam đang trong tình trạng không tốt. 8 trận đấu gần đây đội mới ghi được 6 bàn thắng trong khi số bàn thua là 13. Phong độ kém cỏi, đội tuyển lại đối mặt cơn bão chấn thương. Sau Công Vinh, Văn Quyến, mới đây tiền đạo Việt Thắng cũng bị rách dây chằng sau gối trái. Các bác sĩ nhận định khả năng dự AFF Cup vào tháng 12 của Việt Thắng rất nhỏ. Sau khi đứng cuối giải giao hữu VFF Cup mới kết thúc với thành tích thua hai hòa một, ông Calisto thừa nhận có quá nhiều việc phải làm với tuyển Việt Nam trước chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á. Lấy lại phong độ tốt nhất cho cả đội, tìm người thay thế cho Việt Thắng là hai việc cần làm ngay. HLV người Bồ Đào Nha vì thế buộc phải hủy kế hoạch tới Quảng Châu. Công việc huấn luyện, chỉ đạo U23 Việt Nam tranh tài môn bóng đá nam ở ASIAD 16 do trợ lý Phan Thanh Hùng quyết định hoàn toàn.

“Đây là bất lợi lớn với U23 Việt Nam. Nhưng chúng ta không có lựa chọn. Ông Calisto đang có quá nhiều việc. Bản thân tôi sẽ nỗ lực hết khả năng với đội U23. Tôi giữ mối liên lạc thường xuyên với HLV Calisto. Vì thế khi cần tư vấn tôi có thể liên lạc với ông ấy bất cứ lúc nào, bằng e-mail hoặc điện thoại”, trợ lý Phan Thanh Hùng tỏ ra nuối tiếc khi ông Calisto không thể tới Quảng Châu.

Không có ông Calisto trên băng ghế chỉ đạo, nhưng U23 Việt Nam vừa đón nhận tin vui khác. Sau một ngày nghỉ vì cảm cúm, trung vệ Long Giang đã tập luyện trở lại. Trung vệ trụ cột của đội U23 Việt Nam vẫn chưa lấy lại thể lực tốt nhất. Anh mới được các bác sĩ truyền dịch để nhanh chóng lấy lại sức. Nhưng cũng phải tới sát giờ đấu trận mở màn tối nay, ông Hùng mới đưa ra quyết định có cho Long Giang đá chính ở trận đấu tiên với Bahrain hay không. Ngoài Long Giang, tất cả những cầu thủ tốt nhất của U23 Việt Nam đều có thể ra sân trong trận đấu đầu tiên ở ASIAD 16.

Theo lịch của Ban tổ chức, sáng 7/11, U23 Việt Nam được tập làm quen SVĐ Nhân dân Quảng Đông. Nhưng cùng như nhiều đội bóng khác, U23 Việt Nam đã hủy buổi tập này vì BTC không cho các cầu thủ mang giầy đinh vào sân vì sợ ảnh hưởng chất lượng mặt cỏ. SVĐ Nhân dân Quảng Đông nằm ở trung tâm thành phố Quảng Đông, quận Yeuxi, có sức chứa 2,5 vạn người. U23 Việt Nam được bố trí tập ở sân trường trung học Shilou. Chỉ là sân phụ nhưng Shilou có mặt cỏ tốt. U23 Việt Nam chỉ tập chừng 30 phút rồi nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận quyết đấu với Bahrain vào hôm nay. Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc từ chối làm quen sân đấu chính không phải là bất lợi của U23 Việt Nam bởi tất cả các đội khác cũng đều từ chối tập do không được mang giầy thi đấu.

Về Bahrain, ông Hùng thừa nhận không biết nhiều về đối thủ này ngoại trừ thông tin họ có thể hình rất tốt. “Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định của U23 Việt Nam. Vì thế chúng tôi phải tập trung tối đa để giành kết quả tốt nhất”. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain bắt đầu lúc 16 giờ hôm nay trên SVĐ Nhân dân Quảng Đông.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang

Tiền vệ: Thành Lương, Thanh Trung, Trọng Hoàng, Ngọc Điểu, Thanh Hưng

Tiền đạo: Anh Đức.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *