Bên bờ hạnh phúc

Sau khi Man United bị loại từ vòng 2, Capital One Cup bỗng trở nên thú vị hơn với người hâm mộ dù không được nhiều đội bóng lớn xem trọng. Màn đọ sức kéo dài hơn 2 giờ với tổng cộng 31 quả đá penalty giữa Liverpool và Middlesbrough tái khẳng định sức hấp dẫn khó có thể bỏ qua của giải đấu này.

Thay đến 7 vị trí so với trận đấu gặp West Ham cuối tuần trước tại giải Ngoại hạng nhưng vẫn giữ lại các trụ cột như thủ môn Mignolet, hậu vệ Manquillo cùng cặp tiền vệ Adam Lallana và Raheem Sterling, Liverpool cho thấy họ thực sự khao khát một chiến thắng để vực dậy tinh thần toàn đội sau rất nhiều bất ổn thời gian qua.

Jordan Rossiter (46) có bàn thắng ngay lần đầu thi đấu cho Liverpool

Sự hiện diện của cầu thủ 17 tuổi Jordan Rossiter trong đội hình xuất phát thay cho thủ quân Steven Gerrard là quyết định táo bạo của HLV Brendan Rodgers và tân binh này đã không phụ lòng tin của ông thầy và toàn đội. Chính anh là tác giả bàn mở tỉ số phút thứ 10 sau khi cú sút của Rickie Lambert bị thủ thành Blackman cản phá, bóng bật đến chân Rossiter và cầu thủ này tung cú sút từ ngoài 20 mét thành công.

Middlesbrough thi đấu kiên cường, gỡ hòa 2-2 sau 120 phút.

Sau bàn mở tỉ số, chủ nhà Liverpool thi đấu lấn sân hơn nhưng Middlesbrough tổ chức phòng ngự khá chặt chẽ, lại tổ chức phản công rất đáng gờm, tạo nên thế trận thực sự hấp dẫn. Trong bối cảnh đó, việc đội khách có bàn gỡ phút 62 không phải là điều quá bất ngờ. Từ quả đá phạt của Grand Leadbitter, Adam Reach bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn Mignolet cơ hội nào để cản phá.

Balotelli xông xáo trước hàng thủ Middlesbrough

Không có thêm bàn thắng nào được ghi và cả hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Đội chủ nhà lại vượt lên trước ở phút 109 do công của chân sút dự bị Suso nhưng đến phút bù giờ thứ ba, từ sai lầm để mất bóng của Sterling, David Ayala chuyền thoáng cho Patrick Bamford thoát xuống dẫn bóng xâm nhập vòng cấm. Kolo Toure buộc phải phạm lỗi và chính Bamford sút thành công quả phạt đền, san bằng tỉ số 2-2.

Liverpool giành chiến thắng sau 15 loạt sút luân lưu với tỉ số 14-13

Hòa sau hai hiệp phụ, đôi bên phải đưa nhau đến chấm phạt đền. Bamford sút hỏng quả đầu tiên cho Middlesbrough nhưng Sterling cũng thực hiện không thành công lượt sút thứ 5 của mình. Loạt đá luân lưu lúc này phải kéo dài hơn và số phận đôi bên phụ thuộc vào từng cú sút. Cả hai thủ môn cũng thực hiện cú sút của mình nhưng vẫn chưa kết thúc được loạt đá. Mãi đến lượt đá thứ 15, khi Albert Adomah sút chệch khung thành, Liverpool mới thở phào với chiến thắng 14-13, giành quyền đi tiếp vào vòng 4 Capital One Cup.

Trong trận đấu diễn ra tại sân Emirates, chủ nhà Arsenal với thành phần gồm nhiều cầu thủ dự bị, gồm cả Abou Diaby vừa trở lại sau nhiều tháng ròng rã vật lộn với chấn thương, đã phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Southampton .

Alexis Sanchez (17) ghi bàn

Đội bóng của HLV Ronald Koeman cho thấy họ thực sự là một “hiện tượng” mùa này dù đã bán đi hầu hết cầu thủ trụ cột. Không chỉ thi đấu khá thành công khi vươn lên vị trí nhì bảng ở giải Ngoại hạng, Southampton còn cho thấy quyết tâm rất lớn ở sân chơi Capital One Cup, nơi HLV Arsene Wenger chưa bao giờ có ý định đi sâu để giành chiến thắng suốt 18 năm ông cầm quân ở đội bóng thành London.

Dusan Tadic (11) lập công cho Southamptin

Alexis Sanchez có bàn mở tỉ số ở phút 14 nhưng chỉ sáu phút sau, Southampton đã có bàn gỡ hòa từ chấm 11 mét do công của Dusan Tadic. Trận đấu kết thúc ngay từ phút 39 khi Nathaniel Clyne ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Southampton bằng cú sút sấm sét.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *