Bên bờ hạnh phúc

Tới London tìm kiếm cơ hội tại Tuần thời trang, mỗi ngày, nữ người mẫu thường đi diễn và casting 5 – 7 chỗ. Nhiều hôm, cô chỉ đủ thời gian để ăn một bữa.

Lần thứ hai quay lại London, Hoàng Thùy không gặp nhiều bỡ ngỡ như lần đầu, nhưng cô vẫn không tránh khỏi cảm giác áp lực trước một thị trường lớn và khắc nghiệt. "Hàng nghìn người mẫu từ mọi nơi ồ ạt đổ về, chưa tính số lượng người mẫu khổng lồ ngay tại đây. Tất cả đều có lợi thế về mọi mặt và đều là những người có kinh nghiệm", Quán quân Next Top 2011 bày tỏ.

Chân dài 9X đi đầu tiên trong lần tập catwalk cho show Jean Pierre Braganza.

 

Mỗi mùa thời trang là một sự khởi đầu mới, nên những người mẫu đã có danh tiếng vẫn phải casting như một ứng viên thông thường. Các tuần thời trang luôn xuất hiện những gương mặt mới – những chiến binh đầy tiềm năng – mà thậm chí các "cây đa cây đề" cũng không thể xem thường. Đó là động lực giúp các cô gái trẻ như Hoàng Thùy có niềm tin với nghề.

Gác lại những lo lắng, với quyết tâm chinh phục sàn diễn quốc tế, Hoàng Thùy đến xứ sở sương mù vào ngày 10/9, chỉ hai ngày trước khi Tuần thời trang London Xuân Hè 2015 bắt đầu. Cô may mắn không phải thuê khách sạn mà ở nhà một người quen.

"Ở mỗi mùa fashion week các nhà thiết kế đều tự tìm mẫu cho show diễn. Dù chọn 10-20 trong 300 mẫu cho một show, họ hầu như chỉ casting trong hai ngày nên sự cạnh tranh là rất khắc nghiệt", Hoàng Thùy chia sẻ với VnE. Mỗi buổi diễn ở Tuần thời trang chỉ lựa ra 1-2 người mẫu châu Á nên chân dài đã vắt kiệt sức lực để thể hiện mình. Tuần thời trang khắc nghiệt ở chỗ: Việc casting và trình diễn diễn ra song song. Mỗi ngày, Hoàng Thùy sẽ đi casting 5-7 chỗ vòng quanh thành phố từ sáng sớm đến tối mịt. Trong phòng thi tuyển, cô có khoảng 2 phút để catwalk và diện đồ theo yêu cầu của các chuyên gia.

Với hình thể đạt tiêu chuẩn, kinh nghiệm catwalk vững vàng, Quán quân Next Top Model 2011 là người mẫu châu Á duy nhất diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Gyunel. Bên cạnh đó, cô trúng show của Jean Pierre Braganza, Bernard Chandran và Palmer & Harding. Với Palmer & Harding, tuy casting thành công, đến phút cuối cô và một số người mẫu khác lại không thể trình diễn vì nhà thiết kế gặp trục trặc về trang phục. Trong những ngày đó, lịch làm việc gấp gáp đến mức, Hoàng Thùy vừa đi diễn, vừa phải chạy sang nơi khác casting, hay thử đồ cho các nhà thiết kế của những ngày tiếp theo.

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, Hoàng Thùy cùng các người mẫu sẽ được lắng nghe về ý tưởng bộ sưu tập và được hướng dẫn cách diễn đạt chúng. Họ nhanh chóng tiến vào khu vực thử đồ, mặc những thiết kế mới nhất của mùa tới và được chỉnh sửa theo số đo của mình. Cô cho biết, việc thử trang phục khá linh hoạt: "Đôi khi, người mẫu được diện ngay thiết kế mới trong lúc casting theo yêu cầu, có khi trước show diễn một ngày, hoặc thậm chí chỉ trước giờ G khoảng 30 phút".

Nếu ở các chương trình thời trang khác, người mẫu có một ngày tập dượt thì ở fashion week, Hoàng Thùy và các đồng nghiệp sẽ trang điểm, làm tóc, catwalk thử, tất cả gói gọn trong khoảng thời gian ngắn ngủi ngay trước show hai tiếng. Vì thế, ê-kíp làm việc tập trung cao độ và hầu như không được xảy ra bất kỳ sai sót nào. "Mọi việc đều diễn ra rất nhanh, nhanh kinh khủng, không được chậm trễ. Vì khi nhà thiết kế này diễn xong là phải nhường ngay sân khấu cho người khác. Chỉ cần một nhà thiết kế trễ thì tất cả show diễn của ngày hôm đó cũng trễ theo", Hoàng Thùy nói.

Vì công việc căng thẳng, Hoàng Thùy làm gì cũng vội, từ việc ăn uống đến di chuyển, mặc quần áo, vệ sinh cá nhân… Vì không có thời gian cho việc ăn uống nên cô hầu như mua bánh mì, tranh thủ ngồi ăn trên tàu điện ngầm hoặc ăn bất cứ lúc nào có thể. Cả ngày đi casting và diễn, có những hôm Hoàng Thùy chỉ có thời gian ăn một bữa. Khi màn đêm buông xuống, trở về nhà sau một ngày làm việc với guồng quay chóng mặt, cô chỉ kịp tắm rửa, kiểm tra lại những nơi cần đi, những việc cần làm vào ngày mai rồi ngủ lúc nào không biết.

Trong lần trở lại London này, có dịp gặp lại nhiều người mẫu và những người làm show lần trước, Hoàng Thùy rất vui và bất ngờ khi nhiều người nhận ra cô. Lúc cô hỏi chuyện, các chân dài nói rằng họ ấn tượng với những bộ đồ cô mặc, ấn tượng bởi một người mẫu châu Á đến từ Việt Nam mà nói nhiều như Thùy.

Các chuyên gia trang điểm ấn tượng với Hoàng Thùy ở gò má cao.

 

Đặc biệt, những chuyên gia trang điểm và nhiếp ảnh gia đều thích gò má cao của Hoàng Thùy. Họ nói rằng nó sẽ giúp cô có những hình ảnh ấn tượng và góc cạnh. Hoàng Thùy kể: "Khi nghe thấy thế, tôi liền nói với họ rằng 'ở Việt Nam, mọi người bảo gò má cao sẽ khó lấy chồng lắm'. Thế là tất cả mọi người đều cười. Đó là một kỷ niệm rất vui mà tôi sẽ không bao giờ quên được!".

Năm nay, ngoài việc tham gia các show diễn, Hoàng Thùy còn được mời đến xem show của thương hiệu KTZ và Sorapol. "Được ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi từng bước chân, cách xử lý trang phục, phong thái trên sàn diễn của các người mẫu, tôi học hỏi thêm nhiều điều để áp dụng vào cách trình diễn của mình", Hoàng Thùy tâm sự. Khi có cơ hội tiếp xúc với những trào lưu mốt mới, chân dài cho biết cô vẫn thích nhất xu hướng xuyên thấu được làm bằng các chất liệu nhẹ nhàng, giúp người mặc trở nên quyến rũ. Cô cũng đặc biệt ấn tượng với bộ sưu tập của Burberry năm nay bởi màu sắc và sự phá cách.

London Fashion Week đã kết thúc từ hôm 16/9 nhưng Hoàng Thùy vẫn chưa trở về Việt Nam. Người mẫu trẻ quyết định ở lại London thêm một tuần nữa, không phải để nghỉ ngơi, mà tiếp tục thực hiện những dự án riêng của cô. Sau hai lần được trải nghiệm ở một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, cô bảo đã hiểu được thế nào là một Tuần lễ thời trang thực sự, những nhà thiết kế cần gì ở đây.

 

Là sự kiện quan trọng bậc nhất của ngành công nghiệp thời trang, các fashion week sẽ cập nhật những xu hướng mới nhất và diễn ra một năm hai lần. Từ tháng 1 đến tháng 4, các nhà tạo mẫu cho ra mắt những bộ sưu tập Thu Đông, và từ tháng 9 đến tháng 11 là những bộ sưu tập Xuân Hè. Các fashion week diễn ra lần lượt theo trình tự từ New York, London, Milan và cuối cùng kết thúc tại Paris. Trong đó, New York và Paris là hai tuần thời trang căng thẳng nhất. Những show diễn đỉnh cao, các nhà mốt lừng danh đều tập trung ở hai kinh đô này. Vì thế, đó là điểm đến mơ ước của các người mẫu và sự hoàn hảo. Từ điểm khởi đầu New York đến điểm kết thúc Paris, các người mẫu sẽ phải di chuyển như con thoi giữa các kinh đô thời trang để kịp tham gia hàng chục buổi casting của nhà mốt.

Nguồn: Sao Mai ( VnExpress )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *