Bên bờ hạnh phúc

GĐĐH Ivan Gazidis của Arsenal vừa mới thông báo tin mừng cho NHM đội bóng, báo cáo doanh thu của Pháo thủ thành London mùa giải trước đã tăng 21,5 triệu bảng so với cùng kỳ trước đó.

Ngày hôm qua, Arsenal đã chính thức công bố lãi ròng 4,7 triệu bảng trong mùa giải 2013/14, đồng thời báo cáo doanh thu tăng đáng kể so với mùa giải trước nữa. Kết quả được tính tới ngày 31/5 hàng năm, và mức dự trữ tiền mặt của CLB lúc này là 173 triệu bảng, tăng so với cùng kỳ năm ngoái (119,6 triệu bảng).

Lợi nhuận dù đã giảm 2 triệu bảng so với kết quả tương ứng của năm trước, nhưng doanh thu đã tăng thêm 21,5 triệu bảng (từ 280,4 triệu bảng lên 301,9 triệu bảng). Sở dĩ có mức tăng này là do việc cải thiện thu nhập từ bản quyền truyền hình, những giao dịch thương mại lớn và thành công với chức vô địch FA Cup, danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

Quỹ lương của Arsenal cũng đã tăng 12 triệu bảng trong năm vừa qua, từ 154,5 triệu bảng năm 2013 lên 166,4 triệu bảng năm 2014, và chiếm 55,7% doanh thu của đội bóng. Việc quỹ lương tăng đột biến là do trong năm vừa qua, BLĐ đội bóng đã quyết định gia hạn hợp đồng, nâng lương cho các cầu thủ quan trọng như Theo Walcott, Aaron Ramsey hay Jack Wilshere.

Những tân binh như Oezil đã ngốn một khoản tiền lớn của Arsenal

Lợi nhuận từ việc bán cầu thủ của Arsenal tính tới ngày 31/5 cũng giảm đáng kể, từ 47 triệu bảng cùng kỳ năm 2013 xuống chỉ còn 6,9 triệu bảng ở năm 2014.

Phát biểu trong buổi họp mới đây, GĐĐH Ivan Grazidis cho biết HĐQT sẽ tiếp tục ủng hộ HLV Arsene Wenger với mục tiêu giúp Arsenal luôn là một thế lực của bóng đá Anh.

"Câu lạc bộ đang trong một giai đoạn tuyệt vời, cả trong và ngoài sân cỏ. Luôn luôn có nhiều việc phải làm, cho dù đầu tư vào đội bóng hoặc các cơ sở đào tạo, cung cấp lợi ích lâu dài cho CLB thì nguyên tắc làm việc của chúng tôi vẫn luôn thống nhất. Việc tập trung vào những thành công về mặt thể thao là điều hiển nhiên", GĐĐH Grazidis chia sẻ.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *