Bên bờ hạnh phúc

Ngôi làng đất son Roussillon được mệnh danh là một trong những ngôi làng ấn tượng nhất nước Pháp và được xếp vào địa điểm “ không thể bỏ lỡ” khi đến vùng Luberon.

Miền Nam nước Pháp từ lâu đã nổi tiếng với những ngôi làng ấn tượng, những bãi biển tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc cổ trường tồn cùng thời gian cùng phong cảnh hữu tình. Đến nơi này, người ta dường như quên hết những lo toan của cuộc sống thường ngày.

Hầu hết nhà cửa và các công trình ở Roussillon đều được xây bằng đất son

Đó là lý do vì sao hàng năm tôi đều quay trở lại vùng này để tận hưởng cái cảm giác bình yên và khám phá thêm những ngôi làng mới. Lần này, tôi xách ba lô đến Roussillon, ngôi làng đất son được mệnh danh là một trong những ngôi làng ấn tượng nhất nước Pháp và được xếp vào địa điểm “ không thể bỏ lỡ” khi đến vùng Luberon.

Cánh cửa ấn tượng trước một ngôi nhà

Nằm ngay tại trung tâm của một trong những mỏ đất son lớn của thế giới, ngôi làng Roussillon nổi tiếng với những ngôi nhà xinh xắn mang sắc màu nâu đỏ tự nhiên thu hút biết bao du khách cùng các nhiếp ảnh gia đến đây chỉ để ghi lại những tấm ảnh về ngôi làng có một không hai này.

Góc phố cổ kính và bình yên ở Roussillon

Hình thành cách đây hàng trăm năm, bị ảnh hưởng không ít bởi làn sóng du lịch nhưng Roussillon vẫn bảo tồn hầu như nguyên vẹn các công trình kiến trúc và toát lên mình một nét quyến rũ hết sức đặc biệt. Thời gian lý tưởng nhất để cảm nhận nét riêng của ngôi làng có lẽ là vào giấc trưa, khi mà mọi thứ bắt đầu trở nên yên tĩnh.

Tháp chuông đồng hồ

Từ những con ngõ hẹp của làng, tôi đi tới tháp chuông đồng hồ – một công trình nổi tiếng của Roussillon. Phía dưới chiếc chuông là chiếc đồng hổ cổ hiện vẫn còn hoạt động. Tôi chầm chậm bước lên những bậc cầu thang nhỏ dẫn lên tháp, một trong những nơi đẹp nhất để ngắm toàn cảnh xung quanh ngôi làng.

Cửa hàng bán đầy những món đồ lưu niệm độc đáo

Từ đây, bạn có thể bao quát hết không gian xung quanh Roussillon và tha hồ ngắm nhìn những căn nhà sơn màu đỏ, hồng, vàng cam nhấp nhô với mái ngói đỏ thẫm, quảng trường L’abbe Avon cổ kính, cửa hàng lưu niệm treo đầy tranh ở cuối một con phố hẹp, đâu đó những người họa sĩ già ngồi vẽ trước cửa nhà thờ, họ say sưa tập trung vào tác phẩm của mình, không hề để ý đến du khách xung quanh. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đầy quyến rũ của Roussillon.

Nhà thờ Saint Michael

Tôi lại leo xuống và đi bộ đến nhà thờ Saint Michael được xây dựng từ thế kỉ thứ XI và trùng tu lại vào thế kỉ thứ XVII. Màu vàng cam của nhà thờ càng nổi bật hơn khi đứng giữa hai ngôi nhà màu đỏ cạnh bên.

Một góc quảng trường Place de Pasquier

Khu quảng trường Place de Pasquier là nơi mà mọi du khách đều muốn ghi lại những tấm hình lưu niệm. Nằm ngay trung tâm của ngôi làng, bao chung quanh là những tòa nhà cao màu đỏ được tô điểm bởi những ô cửa sổ màu xanh đậm. Một đài phun nước nhỏ ở giữa quảng trường và rồi những nhà hàng màu đỏ điểm xuyết bởi những hàng dây leo xanh càng làm cho khung cảnh thêm nổi bật. Có thể nói ở bất cứ góc nào bạn cũng có thể ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ về ngôi làng độc đáo này. 

Theo TGVH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *