Bên bờ hạnh phúc

Vây hãm khung thành đội khách Man City suốt trận nhưng Bayern Munich chỉ có thể giành chiến thắng nhờ… cái lưng của Mario Goetze đúng vào phút cuối cùng. Trong khi đó, một tay Fabregas quyết định chuyện thành-bại của Chelsea ở lượt đấu mở màn.

Ở cuộc chạm trán được chờ đợi nhiều nhất trên sân Allianz Arena, trận đại chiến Đức – Anh đã diễn ra cực kỳ sôi động, cuốn hút người xem cho đến khi tiếng còi mãn trận vang lên. Bayern Munich và Man City đã cống hiến một bữa tiệc tấn công đẹp mắt mà kết cục lại quá nghiệt ngã cho đội khách đến từ nước Anh.

Edin Dzeko (trái) và Thomas Mueller chơi xông xáo trên hàng công hai đội

Bayern suýt có bàn mở tỉ số từ phút đầu tiên khi Goetze có đường chuyền cực khéo cho Mueller thoát qua cả thủ thành Joe Hart. Tuy nhiên, tác động từ Bacary Sagna đã khiến cho chân sút chủ nhà bị mất trụ và cú dứt điểm của anh chỉ đi vào nách lưới. Tình huống này như báo trước một ngày khó khăn của Joe Hart…

Lewandowski đi bóng trước sự đeo bám của Demichelis

18 phút sau, đến lượt Mueller kiến tạo bóng cho Goetze và thủ môn của Man City can thiệp kịp thời. David Alaba và Robert Lewandoski sau đó cũng có những pha kết thúc hết sức nguy hiểm nhưng bóng không thoát khỏi đôi tay của Joe Hart. Ở hiệp đấu này, Man City cũng có cơ hội gây khó cho khung thành đội chủ nhà bằng pha dứt điểm chệch cột trong gang tấc của Edin Dzeko.

Man City phản công sắc nét hơn ở hiệp hai với sự cơ động của Jesus Navas và David Silva, người thực hiện tổng cộng 31 đường chuyền chính xác đến chân đồng đội. Sau khi Edin Dzeko rời sân, Sergio Aguero tiếp tục đe dọa khung thành của Bayern nhưng vẫn không có bàn thắng nào cho đội khách như lần gặp gỡ một năm trước. Thậm chí, nếu trọng tài không bỏ qua tình huống Fernandinho để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 59, Man City có lẽ đã phải nhận thất bại sớm.

Boateng vui mừng sau bàn thắng quyết định số phận trận đấu

Tấn công liên tục nhưng cũng phải đến phút 89, Bayern mới có niềm vui chiến thắng từ cú sút căng như kẻ chỉ của Jerome Boateng sát vạch vôi vòng cấm. Bóng bật lưng Mario Goetze, đổi hướng bay khiến Joe Hart phải ôm hận nhìn lưới nhà rung lên. Bàn thắng được ghi từ “cố nhân” Jeorm Boateng càng khiến cho người hâm mộ Man City thêm đau lòng khi đội bóng của họ xứng đáng có điểm ra về.

Gervinho lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Roma trước CSKA Moscow

Cũng ở bảng E, AS Roma đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trên sân nhà Olimpico trước CSKA Moscow. Trở lại đấu trường châu Âu sau nhiều mùa vắng bóng, “bầy sói” Roma đã phô diễn lối chơi tấn công biến hóa, đầy tốc độ và cực kỳ hiệu quả. Các bàn thắng của Juan Iturbe (6’), Maicon (20’), Gervinho (10’ và 31’) cùng pha đá phản lưới nhà của Ignashevich (50’) đã đem về lợi thế rất lớn cho đại diện nước Ý, đưa Roma vượt lên ngôi đầu sau lượt trận ra quân.

Fabregas và đồng đội vui mừng sau bàn mở tỉ số

Trong khi đó, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có khởi đầu khá suôn sẻ trước Schalke 04 với bàn mở tỉ số từ phút 11 do công của Cesc Fabregas. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Tây Ban Nha khi anh về đầu quân cho The Blues hồi mùa hè vừa qua. Đóng góp công sức vào tình huống này chính là Eden Hazard khi tiền vệ người Bỉ có đường chuyền thuận lợi để Fabregas dễ dàng đánh bại thủ thành Fahrmann trong tình huống đối mặt.

Được sử dụng trong trận này thay cho Diego Costa, “voi rừng’ Didier Drogba cùng với Hazard và Fabregas liên tục gây sóng gió trước khung thành đội bóng Đức. Chỉ tiếc là dù kiểm soát hoàn toàn thế trận với rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có thêm bàn thắng. Không những thế, khi Schalke 04 dần bắt nhịp, khán giả London lại càng thêm lo lắng với các cú sút xa của Boateng, Julian Draxler…

Hunterlaar ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Schalke 04

Nỗi lo lắng của đội chủ nhà trở thành hiện thực ở phút 62 từ sai sót để mất bóng từ giữa sân của Fabregas. Schalke 04 phản công nhanh và kết thúc bằng cú dứt điểm góc hẹp của Klaas Jan Huntelaar.

Diego Costa trong vòng vây hàng thủ Schalke 04

HLV Mourinho tung thêm Oscar, Diego Costa và cả Loic Remy vào sân sau đó, giúp tăng cường sức mạnh tấn công của Chelsea nhưng không thay đổi được kết quả. Kết quả 1-1 là phần thưởng xứng đáng cho Schalke.

Nani (giữa) ghi bàn nhưng Sporting Lisbon không thắng nổi chủ nhà Maribor

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng G, Luis Nani có bàn mở tỉ số cho đội khách Sporting Lisbon phút 80. Tuy nhiên, chủ nhà Maribor cũng không chịu lép vế khi Luka Zahovic gỡ hòa ở phút 90, giúp đội vô địch Slovenia giành lại 1 điểm.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *