Bên bờ hạnh phúc

Ca sĩ nổi tiếng với Đập vỡ cây đàn, Căn nhà màu tím, Bông cỏ may… đã qua đời lúc 15 giờ 35 phút ngày 16/9/2014 (theo giờ địa phương), tại bệnh viện bệnh viện LBJ Houston, Texas, Mỹ.

 

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng, Giang Tử đành từ giã gia đình và người hâm mộ.

Ông tên thật là Nguyễn Văn Giang, sinh ngày 1/2/1944 tại Hải Phòng, sau đó theo gia đình di cư vào Nam. Giang Tử học nhạc với nhạc sĩ Y Vân và theo đuổi sở trường với dòng bolero.

Thập niên 1960 – 1970, Giang Tử đóng dấu tên tuổi với những ca khúc: Căn nhà màu tím, Thành phố sau lưng, Đập vỡ cây đàn, Nhật ký đời tôi, Bông cỏ may… Ông từng song ca với Chế Linh và nhiều nữ ca sĩ nổi danh thời ấy như Hương Lan, Trang Mỹ Dung, Yến Linh… Giang Tử hát độc quyền cho hãng đĩa Dư Âm, rồi hãng Việt Nam, sau 1975 thì cộng tác với đoàn Kim Cương, Hương Miền Nam, Xiếc Tuổi Trẻ.

Năm 2010, ông sang định cư tại Houston, Mỹ.

Nhớ đến Giang Tử, những người cộng tác thường nhắc về một con người phóng khoáng, khiêm tốn, chịu khó lao động và học hỏi.

Và nay gã "giang hồ lãng tử" (ý nghĩa nghệ danh của ông) đã tạm dừng chuyến phiêu du trên cõi tạm để tiếp tục rong chơi ở một cõi khác.

Nguồn: Miên Ý ( Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *