Bên bờ hạnh phúc

Bayern Munich đã khủng hoảng về nhân sự với hàng loạt chấn thương của những trụ cột. Liệu Man City có tận dụng được cơ hội này để làm nên bất ngờ ngay tại Allianz Arena?

Man City và Bayern Munich liên tục đụng nhau trong những năm qua

Mặc dù thành công ở Premier League nhưng đấu trường Champions League vẫn là nỗi ám ảnh lớn của Man City trong những năm qua. Mùa giải trước, lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng nhưng lại không thể chống đỡ được sức mạnh của Barcelona ở vòng 1/8 và tức tưởi rời khỏi cuộc chơi.

Rõ ràng, nếu so với tiềm lực của Man “xanh”, thành tích ấy quá khiêm tốn. Dù vậy, nói qua cũng phải nói lại, trong những năm qua, họ đều lọt vào bảng đấu quá khó khăn. Mùa này, dù đã vươn lên nhóm hạt giống thứ 2 nhưng “tử thần” vẫn không buông tha thày trò Pellegrini.

Họ lọt vào bảng đấu rất khó khăn với Bayern Munich, CSKA Moscow và AS Roma. Đáng chú ý, lần thứ 3/4 mùa giải gần đây, Man City đều giáp mặt với “Hùm xám”. Điều đó có nghĩa rằng, thêm 1 lần, nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng hiển hiện trước mắt nhà vô địch Premier League (khi mà Bayern gần như đã chắc suất).

Có thực tế rằng, nếu muốn đi tiếp, Man City phải có được kết quả tốt trước Bayern Munich. Đây là lần thứ 5 họ đối đầu với nhau trong 4 năm qua. Thành tích đối đầu của hai CLB cân bằng, khi mỗi đội đều có được 2 chiến thắng, 2 thất bại.

Tuy nhiên, không thể nhìn vào con số ấy để cho rằng Man City ngang cơ so với Bayern Munich. Đó thực sự là điều lừa dối bởi những chiến thắng của Man “xanh” đều tới ở thời điểm “Hùm xám” đã chắc suất vượt qua vòng bảng. Mùa giải trước, thày trò Guardiola đã hạ gục The Citizens với tỷ số 3-1 ngay tại Etihad, trước khi thất bại tại Allianz Arena với tỷ số 2-3 với đội hình dự bị.

Xét toàn diện, Bayern Munich vẫn hơn hẳn Man City về đẳng cấp. Tuy nhiên, ngày hôm nay, đoàn quân Pellegrini đang đứng trước cơ hội lớn để có được kết quả tốt ngay tại Allianz Arena, khi mà HLV Guardiola đã vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương như Rafinha, Bastian Schweinsteiger, Badstuber, Javi Martínez, Thiago Alcántara, Robben. Đó chưa kể tới việc, Ribery vẫn chưa có phong độ tốt nhất khi vừa trở lại sau chấn thương.

Bayern Munich đang trải qua cơn khủng hoảng lực lượng

Ở trận gặp Stuttgart vừa qua, HLV Guardiola đã phải đôi hai hậu vệ cánh là Alaba và Lahm lên đá tiền vệ trung tâm (cùng với Xabi Alonso). Điều đó phản ánh phần nào sự thiếu hụt của “Hùm xám”.

Bên cạnh đó, ở thời điểm này, dù vẫn chưa thua ở Bundesliga nhưng có thể thấy, Bayern Munich vẫn chưa thể có 100% phong độ, sau khi các trụ cột của họ vừa trải qua kỳ World Cup căng thẳng. Mới đây, Mario Gotze đã thừa nhận điều này. Đây cũng là nguyên nhân khiến CLB xứ Bavaria chưa có màn trình diễn thuyết phục cho tới thời điểm này.

Thực tế, Man City cũng không ở trong trạng thái tốt nhất. Bằng chứng là việc, họ liên tiếp gây thất vọng trong hai vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, mùa này, HLV Pellegrini đặt kỳ vọng rất lớn vào đấu trường Champions League. Chính vì lý do này, người hâm mộ có thể chờ đợi quyết tâm từ Man “xanh”.

Ở cuộc chiến đêm nay, Yaya Toure sẽ trở lại, đá cặp cùng Fernandinho ở vị trí tiền vệ trung tâm. Man City sẽ trình làng lực lượng mạnh nhất với 4 mũi tấn công Aguero-Nasri-Silva-Navas.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Bayern Munich và Man City nằm ở yếu tố kinh nghiệm. Hơn nữa, “Hùm xám” sẽ được thi đấu trên sân nhà ngày hôm nay. Chính vì vậy, Man City chỉ cần không thua là họ đã thành công lớn.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *