Bên bờ hạnh phúc

Arsenal không lặp lại được chiến thắng trên sân Dortmund như cách đây một năm khi thất bại toàn diện trước á quân nước Đức. Liverpool trở lại đấu trường châu Âu sau 5 năm cũng có khởi đầu khá chật vật trước Ludogorets, đội bóng Bulgaria lần đầu tham dự Champions League.

Tại bảng D, trận đấu trên sân Signal Iduna Park quả thực là một cơn ác mộng cho Arsenal, đội bóng bị mất khá nhiều cầu thủ chủ chốt vì chấn thương. Tuy nhiên, nguyên nhân thất bại trên đất Đức của “Pháo thủ” lại xuất phát từ sự sa sút phong độ khó hiểu của hầu hết các vị trí còn lại. Một hàng công không tạo ra được những tình huống cần thiết nhưng lại bỏ lỡ đến khó tin vài cơ hội hiếm hoi trước cầu môn Dortmund. Tuyến tiền vệ mờ nhạt, những ngôi sao được chờ đợi tỏa sáng như Aaron Ramsey hay Mesut Ozil gần như “mất tích” trên sân khiến thủ quân Mikel Arteta quá tải trong vai trò đánh chặn. Hàng phòng ngự với bộ đôi trung vệ Koscielny – Mertesacker hoàn toàn bất lực trong những pha đua tốc độ với các tiền đạo Dortmund, không hỗ trợ được nhiều cho thủ thành Wojciech Szczesny.

Danny Welbeck "mất dạng" trước sự kèm cặp của các hậu vệ Dortmund

Cả trận, Dortmund thực hiện đến 24 cú sút về khung thành đội khách so với vỏn vẹn 4 lần của Arsenal. Vì thế, việc các chân sút của HLV Juergen Klopp chỉ ghi được hai bàn thắng thực sự là một điều quá may mắn cho Arsenal. Bộ ba Mkhitaryan- Immobile- Aubameyang với sức mạnh và tốc độ càn lướt của mình đã liên tục gây khó cho hàng thủ Arsenal. Phút 44, từ pha phản công nhanh trên phần sân nhà, Ciro Immobile dẫn bóng đi hết nửa chiều dài sân, thoát qua mọi hậu vệ áo xanh Arsenal trước khi sút hạ thủ môn Szczesny. Đây mới là pha lập công đầu tiên của “vua phá lưới” Serie A mùa trước kể từ khi Immobile chuyển đến từ Torino với trọng trách thay thế chân sút Lewandowski ở sân Signal Iduna Park.

Immobile (trái) và Aubameyang – tác giả hai bàn thắng vào lưới Arsenal

Chỉ vài phút sau giờ nghỉ, Aubameyang với tốc độ được sánh với ngôi sao điền kinh Usain Bolt đã cho hàng thủ Arsenal “ngửi khói” trước khi sút hạ Szczesny lần thứ hai trong trận. Đây cũng là tỉ số chung cuộc bất chấp các chân sút hai bên liên tục hãm thành của nhau trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Arsenal đã để thua với cách biệt hai bàn trở lên ở 11/19 trận thi đấu sân khách trong khuôn khổ Champions League và đây cũng là thất bại đầu tiên sau 7 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng Đức.

Các chân sút Arsenal (trong ảnh – Podolski) hầu như không làm khó nổi thủ thành Weidenfeller

Trong khi đó, trận đấu trong khuôn khổ bảng B trên sân Anfield chỉ mang lại niềm vui cho chủ nhà Liverpool bằng bàn thắng phút bù giờ trên chấm penalty của đội trưởng Steven Gerrard. Có quá nhiều điều may mắn cho Liverpool dù đối thủ của họ chỉ là đội bóng ít tên tuổi Ludogorets lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League.

Raheem Sterling chơi xông xáo trên hàng công Liverpool

Nhà vô địch Bulgaria đã kiên cường giữ vững thế trận trước đội chủ nhà trong phần lớn thời gian trận đấu và phải đến phút 82, tân binh Mario Balotelli mới phá vỡ được thế bế tắc với pha lập công từ đường chuyền của đồng đội Fabio Borini. Tám phút sau, sân Anfield nín lặng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Ludogorets khi chân sút dự bị Dani Abalo tận dụng sai sót khó hiểu của thủ thành Simon Mignolet để dễ dàng đánh bại chốt chặn cuối này.

Mario Balotelli (trái) ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool

Phút 90+3, thủ môn người Canada Milan Borjan – vừa kịp bình phục để trở lại đội hình Ludogorets ba ngày trước trận đấu – buộc phải phạm lỗi với Javi Manquillo trong vòng cấm. Trên chấm đá 11 mét, Gerrard thực hiện thành công quả phạt đền, đem về trọn 3 điểm cho Liverpool.

Gerrard ghi bàn ấn định chiến thắng từ chấm 11 mét

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *