Bên bờ hạnh phúc

Ở trận khai màn vòng bảng Champions League đêm nay, cả Dortmund và Arsenal đều thiếu quá nhiều yếu tố để tạo nên cuộc chiến đáng xem của bảng đấu mang danh “tử thần”…

Arsenal và Dortmund chẳng còn xa lạ nhau bởi đây đã là lần thứ 3 họ đụng độ nhau ở vòng bảng Champions League trong 4 mùa giải gần nhất. Điều đáng nói là ở mùa giải này, 2 ông lớn của bóng đá Anh và Đức lại bị đẩy vào 1 bảng đấu được mệnh danh “tử thần”. Anderlecht có thể không đáng ngại nhưng Galatasaray hoàn toàn có khả năng cạnh tranh 1 suất đi tiếp.

Nên nhớ rằng ở mùa giải trước, Galatasaray từng đánh bại Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus để cùng Real Madrid giành vé đi tiếp. Hè này, đội bóng Thổ Nhĩ Kì đã chia tay Didier Drogba nhưng vẫn còn đó những tên tuổi sáng giá như Melo, Burak Yılmaz, Eboué, Altintop,… Và đặc biệt, họ đã bổ nhiệm Cesare Prandelli, người từng đưa ĐT Italia vào chung kết EURO 2012.

Nói như thế để thấy rằng mọi sơ sẩy đều có thể khiến Arsenal và Dortmund phải trả giá. Đêm nay, họ sẽ mở màn chiến dịch săn vé bằng màn tỉ thí ở Signal Iduna Park, 1 trong những trận đấu có ý nghĩa quan trọng tới cục diện bảng D.

Nói tới Signal Iduna Park là nói tới 1 sân đấu cuồng nhiệt, có thể khiến bất cứ đại gia châu Âu nào cũng phải rùng mình. Cách đây 2 mùa, Dortmund từng cho Real Madrid 2 lần phơi áo trước khi tiến tới Wembley tham dự trận chung kết. Mùa trước, dù không thể vượt qua Kền kền ở tứ kết nhưng thầy trò Jurgen Klopp cũng khiến đối phương toát mồ hôi hột khi thắng 2-0 tại Signal Iduna Park.

Rồi đầu mùa giải này, Dortmund lại cậy Signal Iduna Park để quật ngã kình địch Bayern với tỉ số 2-0 trong trận siêu cúp Đức. Từ những chiến tích vang dội ấy, Signal Iduna Park đã trở thành “tử địa” đáng sợ, đặc biệt khi thầy trò Jurgen Klopp vươn mình ra đấu trường Champions League.

Tuy nhiên, cái uy của gã khổng lồ vùng Ruhr đã giảm đáng kể bởi cơn bão chấn thương. Tính đến trước ngày tiếp Arsenal, danh sách bệnh binh của HLV Klopp đã tăng lên con số 7. Trong đó, có nhiều nhân tố trụ cột như Ilkay Gündogan, Marco Reus, Nuri Sahin, Mats Hummels hay Jakub Blaszczykowski.

Bởi vậy, ở trận khai màn Bundesliga mùa này, Dortmund đã dễ dàng để Leverkusen đánh bại 2-0 ngay tại Signal Iduna Park. Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Augsburg và Freiburg chỉ có ý nghĩa phần nhiều về mặt tinh thần. Còn trên thực tế, lối chơi tấn công của Dortmund đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ramsey từng ghi bàn giúp Arsenal giành 3 điểm ở Signal Iduna Park mùa trước

Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng chẳng tỏ ra mạnh mẽ gì khi vừa trải qua chuỗi trận không tốt ở Premier League. Tính ra, Pháo thủ mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng (trước Benfica) trong 5 trận đấu gần nhất. Sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Wenger đã giúp Alexis Sanchez phát huy được tốc độ và khả năng quấy rối nhưng vô hình chung lại khiến hàng tiền vệ Arsenal trở nên rối loạn.

Trong hệ thống chiến thuật ấy, Mesut Ozil trở nên mờ nhạt một cách khó hiểu. Hàng thủ của Arsenal cũng bộc lộ rất nhiều khoảng trống khi Arteta hoạt động đơn lẻ ở vị trí đánh chặn. Đó là lý do Pháo thủ chưa vượt khỏi sức ì dù đã có tới 6 trận đấu để tìm lại cảm hứng.

Đã thế, trong chuyến làm khách ở Signal Iduna Park đêm nay, HLV Wenger còn mất thêm Mathieu Debuchy vừa vì lý do thẻ phạt, vừa vì lý do chấn thương. Khoảng trống này có thể được vá lấp bởi Calum Chambers nhưng Arsenal sẽ không còn quân bài dữ trữ nếu Mertesacker hoặc Koscielny dính chấn thương.

Arsenal hiện tại chỉ là cái bóng so với giai đoạn khởi đầu của họ ở mùa giải trước. Còn Dortmund lại bị bóp nghẹt trong cơn bão chấn thương. Đó là hình ảnh của 2 gã “tử thần không lưỡi hái”, khác hẳn với 2 cuộc đụng độ giữa họ ở mùa giải trước. Bởi vậy, tỉ số hòa xem là kết quả hợp lý cho cả 2.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *