Bên bờ hạnh phúc

Ngày 11/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thống nhất thời gian tổ chức Lễ nhận Bằng công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế) vào ngày 1/1/2015 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Côn Đảo.

Một góc thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

 

Chương trình lễ đón nhận, ngoài phần lễ còn có nhiều hoạt động khác như viếng nghĩa trang Hàng Dương, tham quan Vườn Quốc gia Côn Đảo, thả rùa con ra biển, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Công ước Ramsar và các giá trị mà khu Ramsar sẽ mang lại… nhằm quảng bá hình ảnh của Côn Đảo, thu hút khách du lịch và các nhà nghiên cứu đến Côn Đảo và nhằm thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng địa phương và các bên liên quan vào quá trình quản lý, bảo tồn và phát triển vùng đất ngập nước Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Vườn Quốc gia Côn Đảo hiện có 14.000 ha đất ngập nước, trong đó có khoảng 2.113ha vùng đất ngập nước mặn ven biển gồm các vịnh nông khi thủy triều thấp, các khu vực bờ biển, ven biển có đá, cát, sỏi, vùng có rừng ngập mặn.

Đầu năm 2014, Ban Thư ký Công ước Ramsar thế giới đã công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là 1 trong 2.203 Khu đất ngập nước quan trọng quốc tế (Wetlands of International Importance).

Tính đến nay, Vườn quốc gia Côn Đảo là Khu đất ngập nước quan trọng (gọi tắt là khu Ramsar) thứ 6 của Việt Nam. Vườn Quốc gia Côn Đảo hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng, biển rất đặc sắc và hiếm có trên thế giới./.

Nguồn: Hoàng Nhị (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *