Bên bờ hạnh phúc

Vừa để thua tuyển Ý ở trận giao hữu cách đây ít ngày vì lối chơi chệch choạc của hàng thủ, rạng sáng 10-9, đội hạng 3 World Cup Hà Lan tiếp tục “phơi áo” trước chủ nhà CH Czech cũng từ sai sót của các hậu vệ.

Có thể tân HLV Guus Hiddink sẽ biện bạch ông không có trong tay những cầu thủ tốt nhất, gồm cả bộ ba tấn công Arjen Robben, Klaas-Jan Huntelaar và Rafael van der Vaart, thế nhưng việc thua liên tiếp hai trận trong vòng 5 ngày đều từ sai sót của hàng phòng ngự là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử đoàn quân áo da cam.

Thủ quân Van Persie thi đấu mờ nhạt ở trận thua CH Czech

Nếu như thất bại khi trận đấu còn đến… 80 phút trước tuyển Ý có thể được châm chước vì chỉ là đấu giao hữu thì việc Hà Lan trắng tay ngay trận mở màn vòng loại Euro bằng bàn thua quyết định phút 90 trước chủ nhà CH Czech chắc chắn sẽ còn khiến thầy trò HLV Guus Hiddink phải đối mặt với cơn bão dư luận trong nhiều ngày tới.

Đó là tình huống hậu vệ Daryl Janmaat đánh đầu trả ngược bóng về cho thủ môn Jasper Cillessen, sự thiếu tập trung của cả hai khiến bóng đập trúng cột dọc và chân sút vào thay người phía đội chủ nhà Vaclav Pilar ngay lập tức có mặt, dứt điểm gọn gàng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách Hà Lan. Tiếng còi dứt trận vang lên gần như ngay sau bàn thắng này, giúp CH Czech giành trọn vẹn 3 điểm với tỉ số 2-1 trước đối thủ nặng ký Hà Lan.

Borek Dockal (9) mở tỉ số cho CH Czech

Một thất bại xứng đáng khi Hà Lan thi đấu dưới mức trung bình ở trận cầu này. Các học trò của HLV Guus Hiddink nhập cuộc hết sức mờ nhạt, thiếu sinh khí và phải đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 22 . Bóng được David Lafata đẩy dài cho Borek Dockal trên đường băng xuống và cầu thủ này dứt điểm bật cột dọc đi luôn vào lưới khiến thủ môn Jasper Cillessen không kịp phản ứng.

Hình ảnh bất lực của Hà Lan (Memphis Depay-17) trước CH Czech

Hà Lan sau đó phải chuyển từ sơ đồ 5-3-2 sang 4-3-3 để tìm kiếm bàn thắng cũng như giảm bớt áp lực cho hàng thủ. Tuy vậy, phải đến đầu hiệp hai, đội khách mới có được bàn gỡ hòa khi Stefan de Vrij đánh đầu nối pha căng ngang của Daley Blind từ chấm phạt góc. Hà Lan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu lấy trọn 3 điểm ra về nhưng không thành công, ngược lại, còn để thủng lưới bàn thứ nhì ở cuối trận.

CH Czech tạm vượt lên sau 10 lần đối đầu cùng Hà Lan với 4 thắng và 3 hòa. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của tân HLV Pavel Prba sau khi ông được bổ nhiệm hồi cuối năm 2013 và đã đấu 4 trận toàn hòa và thua! Về phía Hà Lan, chuỗi 17 trận bất bại của họ đã dừng lại ở Prague, đánh dấu trận cầm quân thứ 40 thiếu vui của Guus Hiddink.

Gilfy Sigurdhsson (10) sau pha lập công thứ nhì trong trận cho Iceland

Cũng ở bảng A, Iceland trên sân nhà đã bất ngờ quật ngã Thổ Nhĩ Kỳ bằng tỉ số 3-0 với sự tỏa sáng của Gilfy Sirgurdhsson, cầu thủ đang khoác áo Swansea ở giải Ngoại hạng Anh, để vươn lên tạm dẫn đầu bảng. Latvia cầm hòa 0-0 trên sân của Kazakhstan, tránh được ngôi chót bảng đang thuộc về hai “ông lớn” Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ!

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *