Bên bờ hạnh phúc

Hầu như mỗi loại thực phẩm, từ thịt, cá cho đến rau xanh, trái cây, đều có công dụng nhất định đối với sức khỏe. Bạn có thể thêm vào thực đơn của mình 13 loại thực phẩm sau, chúng rất tốt cho cơ thể.

1. Rau cải xoăn

Rau cải xoăn có khả năng chống ung thư cao cũng như có hầu hết các chất cần thiết cho cơ thể. Loại rau này chứa lượng vitamin K dồi dào, nhiều chất xơ và cả chất chống ôxy hóa.

2. Chuối

 

Chuối là loại quả rất giàu kali, giúp điều hòa huyết áp cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ thống đường tiết niệu. Ngoài ra, chuối còn có tác dụng cải thiện số lượng tinh trùng cho nam giới.

3. Cà chua

Cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa quá trình trao đổi chất. Vitamin A, C, K và lycopene trong cà chua còn có tác dụng phòng chống một số bệnh ung thư.

4. Cà rốt

 

Cà rốt giàu vitamin A và K. Thường xuyên bổ sung cà rốt vào thực đơn không chỉ mang lại cho bạn đôi mắt sáng khỏe mà còn giúp tăng thêm tuổi thọ.

5. Táo

Táo là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất vì loại quả này chứa petic, một loại chất xơ hòa tan giúp loại trừ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Trong táo còn có hoạt chất phytochemical có tác dụng phòng ngừa ung thư.

6. Hạt đậu tây

Hạt đậu tây rất giàu vitamin B và K. Trong đó, vitamin K đóng vai trò thiết yếu đối với hệ thần kinh và não bộ. Ngoài ra, hạt đậu tây còn giàu protein, có thể cung cấp nhiều đạm thực vật cho người ăn chay.

7. Bông cải xanh

Được mệnh danh là siêu thực phẩm, bông cải xanh có hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, như vitamin A, C, K, canxi, magiê… Bông cải xanh và những loại rau thuộc họ bắp cải đều có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư. Không những thế, bông cải xanh còn chứa nhiều chất xơ có tác dụng giảm huyết áp và cải thiện hoạt động của tim.

8. Cải bó xôi và rau có lá màu xanh

Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như chất sắt, canxi và kali, cải bó xôi còn rất giàu vitamin. Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa tình trạng khuyết tật bẩm sinh ở trẻ trong giai đoạn nguời mẹ mang thai.

9. Quả óc chó

Quả óc chó không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng cường khả năng tình dục của bạn. Trong thành phần của quả óc chó chứa chất béo không bão hòa rất cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là loại quả chứa nhiều Omega-3, loại axit béo giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

10. Quả việt quất

Quả việt quất chứa nhiều chất chống ôxy hóa: flavonoids và carotenoids, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch. Việt quất cũng là loại quả rất tốt cho não, có tác dụng cải thiện trí nhớ.

11. Củ cải đường

Trong củ cải đường có axit folate giúp tăng cường chuyển hóa amino axit trong cơ thể. Sắc tố đỏ trong củ cải đường rất tốt cho tim mạch và có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư.

12. Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3, giúp chống lại quá trình lão hóa của não bộ cũng như cải thiện bệnh mất trí nhớ.

13. Thịt nạc

Thịt nạc giàu kẽm, magiê, chất sắt, các loại vitamin và protein. Vì vậy, thịt nạc cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Nguồn: www.boldsky.com / Phunuonline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *