Bên bờ hạnh phúc

Đội tuyển Bồ Đào Nha đang nhớ Ronaldo hơn bao giờ hết. Không có anh, họ gục ngã ngay trên sân nhà trước chú lùn Albania trong trận mở màn chiến dịch vòng loại EURO 2016.

Khác biệt lớn nhất giữa Bồ Đào Nha có Ronaldo và Bồ Đào Nha không-có-Ronaldo dĩ nhiên là ở hiệu suất làm bàn. Trên sân nhà Municipal, đội bóng của HLV Paulo Bento không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối phương, nhưng các chân sút của họ lại hết sức vô duyên và bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn. Trong suốt cả trận đấu, đội chủ nhà sút bóng nhiều gấp 6 lần đối phương (18-3), nhưng không ghi nổi một bàn thắng.

Không Ronaldo, Nani được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng tấn công Bồ Đào Nha, nhưng tiền vệ đang thi đấu cho Lisbon theo dạng cho mượn từ Man United đã gây thất vọng tràn trề. Những cầu thủ tấn công khác như Eder và Vierinha chỉ khiến người ta thêm nhớ Ronaldo.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha đã nếm trái đắng với bàn thua ở phút 52. Sau một đường tạt từ bên cánh phải, Balaj đã bắt volley đẹp mắt khiến thủ thành Patricio không tài nào cản phá.

Thất bại này khiến Bồ Đào Nha đối mặt với rất nhiều khó khăn, bởi ở bảng đấu này, còn có những đội bóng được đánh giá mạnh hơn hẳn Albani là Đan Mạch và và Serbia. Trong khi Serbia vừa cầm hòa Pháp, chủ nhà EURO 2016 ở trận giao hữu thì Đan Mạch đã giành trọn 3 điểm trước Armenia. Do bảng I chỉ có 5 đội nên ở lượt trận tới Bồ Đào Nha sẽ được tạm nghỉ.  

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *