Bên bờ hạnh phúc

Bella Coola là thung lũng tọa lạc ở giữa dãy núi ven bờ biển phía Tây đất nước Canada. Thung lũng này được xem là một trong những điểm du lịch sinh thái dã ngoại tuyệt vời nhất Canada.

Trên mỗi cái cây đều có ít nhất một con chim đại bàng

Từ lâu, đánh bắt cá đã là nghề chính của người dân ở thung lũng Bella Coola. Mỗi năm cứ vào quãng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, vịnh biển nhỏ nơi đây nằm trên con đường di trú của cá hồi từ đại dương trở về đẻ trứng, do vậy chim đại bàng tập trung trên vách núi đá để chờ bắt cá. Dường như trên mỗi cái cây ở đây đều có ít nhất một con chim đại bàng. Chúng đậu trên cây, vách đá và cả bên dòng nước. Không những thế mà nơi đây còn có sự hiện diện của rất nhiều hải cẩu. Chúng đến đây vì sự di trú của cá hồi. Khi đó, bức tranh vịnh biển nơi đây càng trở nên xinh đẹp và sinh động.

Bella Coola là thiên đường du lịch bộ hành với khung cảnh thiên nhiên vô cùng quyến rũ

…và những ngọn thác hùng vĩ

Thung lũng Bella Coola được mệnh danh là “thiên đường của bộ môn du lịch bộ hành”. Nơi đây mang một vẻ đẹp mạnh mẽ của núi rừng cùng những ngọn thác thơ mộng. Đi bộ trên những con đường mòn trong rừng ở thung lũng Bella Coola, du khách sẽ thấy tinh thần mình rất thư thái. Xung quanh là hoa cỏ và những hàng xây xanh vô cùng thoáng mát.

Câu cá hồi là thú vui không thể bỏ qua khi đến Bella Coola

Thung lũng Bella Coola là một trong những điểm câu cá hồi tuyệt vời nhất tỉnh bang British Columbia. Những dòng sông chảy ra biển nơi đây là đường đi của cá hồi. Câu cá hồi là hoạt động mà hầu hết du khách đều không muốn bỏ qua khi đến Bell Coola. Mỗi năm, có khoảng 400.000 con cá hồi bơi về phía thượng nguồn để đẻ trứng. Cá hồi là loài có đặc tính trở về nơi chúng sinh ra để duy trì nòi giống. Sau khi làm nhiệm vụ thiêng liêng xong, cả cá hồi cái và đực đều chết vì kiệt sức. Xác của chúng trở thành thức ăn bổ dưỡng cho rất nhiều loài vật nơi đây như gấu nâu, chim ưng, sói…

Du khách còn có dịp chạm trán loài gấu nâu

Do hàng năm dòng sông Atinak đều có một lượng lớn cá hồi trở về đẻ trứng nên gấu nâu thường đến đây vào quãng thời gian này để thưởng thức bữa tiệc cá hồi. Đó là lý do vì sao khi tham gia hoạt động ngắm cá hồi ở đây, du khách còn thấy rất nhiều gấu nâu

Gia Nữ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *