Bên bờ hạnh phúc

Việc nằm ở một bảng đấu rất khó, với sự vượt trội của U19 Nhật Bản, khiến trận chiến đầu tiên giữa U19 Việt Nam và U19 Australia gần như sẽ quyết định tấm vé thứ hai vào bán kết. Chính bởi vậy, để nắm quyền tự quyết không còn cách nào khác là U19 Việt Nam phải giành một chiến thắng.

Những người theo dõi thường xuyên U19 Việt Nam thi đấu hẳn vẫn chưa quên được chiến thắng đậm đà 5-1 mà chúng ta tạo ra trước U19 Australia tại vòng loại giải U19 châu Á diễn ra trong năm ngoái. Thế nhưng, với những gì đã trải qua xem ra điều này sẽ khó lòng lặp lại thêm một lần nữa nhất là khi U19 Australia tỏ ra đầy quyết tâm khi tới Việt Nam.

“Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh châu lục như Nhật Bản, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Chính vì vậy, đội tuyển U19 Australia đặt quyết tâm thi đấu hết sức mình để đạt thành tích tốt nhất”, Trưởng đoàn U19 Australia Simon Roberts cho biết.

Trong đội hình U19 Australia tham dự giải U19 Đông Nam Á hiện có 17 tuyển thủ hiện đang thi đấu tại A-League, giải đấu cao nhất tại xứ sở Kangaroo. Trong số 20 cầu thủ Australia tới Hà Nội, đặc biệt có sự góp mặt của tiền vệ tấn công Daniel De Silva, cầu thủ vừa được CLB danh tiếng của Italia AS Roma mua lại từ Perth Glory với mức chuyển nhượng 2,5 triệu USD.

Ngoài Daniel De Silva, U19 Australia còn có tiền đạo Peter Skapetis, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới U19 Việt Nam trong thảm bại 1-5 lần trước. Tài năng trẻ này đang thuộc biên chế của Stoke City, đội bóng ngoại hạng Anh.

Trong khi đó đội U19 Việt Nam bước vào trận đấu với Australia cũng với một quyết tâm rất cao. Giống như đối thủ, thầy trò HLV Guillaume Graechen cũng đã có những chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này. Mà vị trí á quân tại giải U22 Đông Nam Á mới kết thúc cách đây chưa lâu là một ví dụ.

So với cuộc chạm trán tại vòng loại U19 châu Á thì trong lần gặp lại U19 Australia kỳ này, đội hình thi đấu của U19 Việt Nam đã có 5 sự thay đổi. Nhiều khả năng, Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Tuấn Tài sẽ thay thế Văn Khánh, Văn Thanh, Thanh Tùng, Duy Mạnh, Văn Toàn ở đội hình xuất phát. Với đội hình mới này, U19 Việt Nam sẽ có nhiều phương án tấn công và gây được áp lực lớn lên khung thành U19 Australia.

Trước trận đấu với U19 Australia, HLV Graechen không có tổn thất nào lớn về mặt nhân sự. Quang Hải là cầu thủ duy nhất chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dính trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á trên đất Brunei hồi đầu tháng. Tuy nhiên, bác sĩ của đội cho biết chấn thương của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội T&T không có gì nguy hiểm. Ở buổi tập chiều qua 4/9, sau bài tập chạy khởi động, tiền đạo Hồ Tuấn Tài bị đau nhẹ. Tuy vậy, sau đó anh cũng đã tiếp tục nuốt trọn giáo án của BHL ở bài tập chiến thuật.

Theo tiết lộ từ HLV Graechen, U19 Việt Nam vẫn sẽ chơi giống như khi đối đầu với U19 Australia tại vòng loại châu Á. Tức là, dùng tốc độ đánh bại đối thủ, trong khi đó các tiền đạo cũng sẽ tích cực tranh chấp bóng ngay trên phần sân đối phương nhằm gây áp lực, hòng có cơ hội phản công nhanh.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, chính bởi vậy cả hai đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. Và chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào biết tận dụng tốt cơ hội cũng như có được một chiến thuật hợp lý.

Theo bongdaso 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *