Bên bờ hạnh phúc

Mỗi khi chứng bệnh của con gái trở nặng, lòng của người làm cha như ông Nguyễn Văn Điệp lại thêm quặn thắt. Bản thân phải cắt bỏ túi mật từ năm 2010, ông Điệp không còn đủ sức khỏe để làm những công việc lao động nặng nhọc. Thế nhưng, từ khi đứa con gái duy nhất lâm bệnh, mọi nỗi nhọc nhằn của bản thân ông đều gạt sang một bên, công việc bốc vác quá sức nay lại trở thành nghề nghiệp chính để ông nuôi sống gia đình, kiếm tiền chạy chữa cho con.

Nhìn thấy chồng và con đều bị căn bệnh hành hạ cơ thể, bà Nguyễn Kim Khéo luôn cố gắng tranh thủ từng phút từng giờ làm thêm. Nhưng công việc làm thuê chỉ kiếm được vài chục ngàn mỗi ngày, làm sao ông bà đủ để chạy chữa cho con gái đang mắc căn bệnh ung thư máu?

Như bao cô gái trẻ khác, Nguyễn Thị Thúy Trúc sinh năm 1992 từng mơ ước được bước chân vào giảng đường đại học, nhưng vì chữa trị bệnh cho cha ước mơ ấy đành bỏ dỡ. Nay, khi đã là cô nhân viên thu ngân với công việc ổn định tại siêu thị, niềm hy vọng có thể báo hiếu cho cha mẹ một lần nữa lại không được như mong đợi khi mà căn bệnh quái ác đến với em quá đột ngột. Nhìn gương mặt tím tái, nhợt nhạt của con, nhìn con gái đau nhức vì căn bệnh hành hạ nhưng bà Khéo luôn phải cố gắng mỉm cười để con bớt đi lo âu. Với bà, với em Trúc những cái siết tay này không đơn thuần là tình yêu thường vô bờ bến họ dành cho nhau mà với họ, nó còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, dìu dắt nhau cùng đi qua cơn giông bão của cuộc đời.

Để có đủ tiền đưa Trúc đi bệnh viện thay máu, vợ chồng ông bà phải cố gắng làm lụng từng ngày, từng giờ không ngưng nghỉ. Ngày chúng tôi tìm đến gia đình để trò chuyện là hôm Trúc sắp được xuất viện, vì không đủ tiền đóng viện phí, bà Khéo đành nhờ người chăm sóc con, còn bà tranh thủ nhận hạt sen về làm chỉ để kiếm thêm vài đồng mong có tiền kịp giờ chiều đón con về. Những khi con nhập viện là lúc lòng người cha như ông Điệp như thiêu đốt, không được tận tay chăm sóc con, ông chỉ còn biết cố gắng làm thêm trang trải chi phí cho cả nhà rồi trông ngóng tin tức con gái. Bỏ qua sức khỏe của bản thân, vợ chồng ông bà chỉ còn biết hy vọng một ngày con gái được chữa trị kịp thời để không còn thêm cái Tết nào gia đình ông bà phải đón trong đau buồn, lo sợ. Mâm cơm vội vàng, đạm bạc thiếu vắng tiếng cười của con làm cho bao nếp nhăn trăn trở trên đôi mắt của cả hai vợ chồng ông bà thêm sâu hơn. Ngôi nhà trống trải chỉ ba người nương tựa vào nhau, nay con gái lại đang phải một mình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, bậc làm cha làm mẹ như ông bà làm sao không khỏi xót xa! Ước muốn kiếm được đủ chi phí đưa con lên Viện Huyết Học thành phố Hồ Chí Minh chữa trị đến nơi đến chốn là tất cả những gì ông bà mong muốn.

Mong ước nhỏ nhoi có được một cái nghề để có thể lo cho cha mẹ trong khi sức khỏe của mình vẫn còn rất yếu ớt. Thúy Trúc cho chúng tôi thấy được sự hiếu thảo của cô con gái nhỏ vượt lên trên những bệnh tật đau đớn. Nhưng con đường phía trước còn quá gập ghềnh, vẫn cần hơn nhiều bàn tay khác để cùng chúng tôi siết chặt tay em và gia đình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Thị Thúy Trúc, ấp Định Thành, xã Định Môn, huyện Thới Lai, Cần Thơ

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *