Bên bờ hạnh phúc

Rất mạnh ở giải đôi nhưng đã dừng chân ở nội dung sở trường này từ vòng 3, Peng Shuai dù vậy cũng không tin cô lại có thể đánh đơn hay không kém khi lần đầu lọt vào bán kết một giải Grand Slam.

Chỉ mất 64 phút, Peng Shuai vượt qua tay vợt 17 tuổi người Thụy Sĩ Belinda Bencic với tỉ số cách biệt 6-2, 6-1 ở tứ kết, điều đã được mọi người dự báo. Tuy nhiên, vượt trên tất cả chính là việc tay vợt chuyên đôi người Trung Quốc đang đứng trước cơ hội giành được danh hiệu đơn WTA đầu tiên trong sự nghiệp.

Belinda Bencic không vượt qua nổi đối thủ dày dạn kinh nghiệm

Sự vắng mặt vì chấn thương của tay vợt số 2 thế giới Li Na – vừa phải nhường lại thứ hạng này cho Simona Halep cũng với lý do kể trên – khiến cho giới chuyên môn trong vài tháng qua gần như lãng quên hẳn vai trò của các tay vợt đến từ bên ngoài hai châu lục Âu, Mỹ. Chính vì thế, việc lặng lẽ quật ngã ba tay vợt hạt giống tên tuổi là Agnieszka Radwanska, Roberta Vinci, Lucie Safarova và mới nhất là loại tiếp Belinda Bencic khiến cho tất cả phải có cái nhìn khác đối với tay vợt 28 tuổi người Trung Quốc Peng Shuai. Chưa ai quên, Bencic từng giành chức vô địch đơn nữ trẻ tại giải Pháp mở rộng và Wimbledon 2013 và ở giải Mỹ mở rộng năm nay, cô đã đánh bại ba hạt giống sừng sỏ là Kurumi Nara (số 31), Angelique Kerber (6) và Jelena Jankovic (9)!

Mắc bệnh tim và phải phẫu thuật từ năm lên 13 tuổi, cô gái quê Hồ Nam dù vẫn tiếp tục theo đuổi môn thể thao yêu thích là quần vợt nhưng phải tập trung vào nội dung đánh đôi vốn không đòi hỏi nhiều về thể lực. Cùng với Hsieh Su-wei, Peng Shuai đã hai lần vô địch Grand Slam ở Wimbledon 2013 và giải Pháp mở rộng 2014, bảy lần chiến thắng khác ở các giải WTA để vươn lên vị trí số 1 thế giới đầu năm 2014. Ở các giải đơn, cô đã thi đấu trên 600 trận, thắng đến 378 trận nhưng vẫn chưa có nổi bất kỳ một danh hiệu nào.

Peng Shuai tiếp tục gây bất ngờ tại giải Mỹ mở rộng năm nay

Chính vì thế, việc cô vào đến bán kết đơn nữ giải Mỹ mở rộng năm nay đã khiến giới chuyên môn bất ngờ. 37 lần tham dự các giải Grand Slam, chưa bao giờ Peng Shuai tiến xa đến vậy. Tay vợt người Trung Quốc vẫn có cơ hội làm nên kỳ tích lớn hơn khi đối đầu cùng Caroline Wozniacki hoặc Sara Errani để tranh vé vào chơi trận chung kết ngày 8-9 tới đây.

Chị em nhà Williams thua trận đôi, để lại chấn thương chân cho Serena

Không thi đấu đơn nhưng trong ngày 2-9 (giờ địa phương), Serena Williams vẫn cùng cô chị Venus ra sân ở tứ kết đôi nữ, gặp hai tay vợt Nga là Ekaterina Makarova – Elena Vesnina. Không chỉ thất bại trận này với tỉ số 6-7 và 4-6, Serena còn khiến người hâm mộ phải lo ngại khi dính chấn thương mắt cá chân, phải tập tễnh rời sân với cổ chân quấn băng. Phía trước cô vẫn còn trận tứ kết đơn với Flavia Pennetta và hai trận bán kết, chung kết nếu muốn hoàn tất cú hat-trick danh hiệu vô địch tại giải Mỹ mở rộng từ năm 2012 đến nay.

"Tiểu Federer" Dimitrov gác vợt trước Gael Monfils

Ở giải nam, hạt giống số 7 người Bulgaria Grigor Dimitrov đã gác vợt sau thất bại 5-7, 6-7, 5-7 dưới tay đối thủ người Pháp Gael Monfils. Từ đầu giải đến giờ, hạt giống số 20 Monfils chưa để thua ván nào sau 4 trận đã đấu. Vượt qua “tiểu Federer”, Monfils sẽ tiếp tục chạm trán cùng Federer “chính hiệu” ở tứ kết. Tay vợt hạt giống số 2 người Thụy Sĩ đã có chiến thắng tương đối nhẹ nhàng 6-4, 6-3, 6-2 trước Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) để giành suất vé sau cùng góp mặt ở vòng đấu gồm 8 tay vợt mạnh nhất. Đây cũng là chiến thắng thứ 71 của Federer tại giải Mỹ mở rộng, giúp anh hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18.

Roger Federer giành suất tứ kết cuối cùng

Trước đó, hạt giống số 14 người Croatia Marin Cilic đã giành thắng lợi sau năm ván đấu với tỉ số 5-7, 7-6, 6-4, 3-6, 6-3 trước Gilles Simon, đối thủ người Pháp. Tay vợt hạt giống số 6 người CH Czech Tomas Berdych đánh bại chóng vánh đối thủ trẻ Dominic Thiem trong ba ván với các điểm số 6-1, 6-2 và 6-4.

Marin Cilic "bay" vào tứ kết

Như vậy, vòng tứ kết đơn nam sẽ là cuộc so tài của các cặp đấu Novak Djokovic – Andy Murray, Stanislas Wawrinka – Kei Nishikori, Tomas Berdych – Marin Cilic và Gael Monfils – Roger Federer.

Tomas Berdych vượt qua đối thủ trẻ Dominic Thiem

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *