Bên bờ hạnh phúc

Tân binh Balotelli được chú ý nhất ở trận đấu trên sân White Hart Lane nhưng người chơi cực hay lại là chân sút trẻ Raheem Sterling với những pha đi bóng tốc độ xé nát hàng thủ chủ nhà. Trong khi đó, Arsenal vất vả nhận 1 điểm rời sân của Leicester với nỗi lo khôn nguôi về hàng công.

Chứng kiến cuộc trao đổi vui vẻ giữa hai nhà cầm quân Mauricio Pochettino và Brendan Rodgers trong đường hầm sân White Hart Lane trước khi bước ra đường piste, không ai nghĩ trận đấu sau đó lại là cuộc “tàn sát” của đội khách Liverpool dành cho chủ nhà Tottenham, trước đó một tuần còn là đội ung dung dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Danny Rose (trên) tranh chấp bóng với Manquilllo của Liverpool

Mới phút thứ 3, tân binh Mario Balotelli đã có cơ hội mở tỉ số nhưng người chiến thắng ở pha bóng này lại là thủ thành Hugo Lloris của Tottenham. Thủ môn người Pháp trong cả hiệp một cũng có thêm hai tình huống nữa phá hỏng ý đồ tấn công của chân sút người Ý. Tuy chưa có bàn thắng ra mắt nhưng ở trận này, Balotelli cũng cho thấy khả năng phối hợp tốt với bộ đôi Sturridge – Sterling, hứa hẹn sẽ tạo thành hàng công cực kỳ nguy hiểm của Liverpool trong tương lai.

Mario Batotelli có màn ra mắt chấp nhận được trong màu áo Liverpool

Pha bóng của Balotelli cũng báo hiệu một ngày quá nhọc nhằn cho hàng thủ chủ nhà. Phút thứ 8, mành lưới của Tottenham đã rung lên sau pha ập vào rất nhanh của Raheem Sterling, kết thúc gọn gàng đường chuyền của Henderson mà Sturridge là người khởi xướng trước đó. Bàn thắng dù vậy vẫn chưa thể giải tỏa những khó khăn trong khâu triển khai bóng tấn công của đội khách khi Tottenham thực tế mới là bên kiểm soát bóng tốt hơn.

Raheem Sterling ghi bàn mở tỉ số

Sau giờ nghỉ, tình hình trở nên khó khăn với Tottenham khi Eric Dier buộc phải phạm lỗi với Joe Allen trong vòng cấm phút 49. Liverpool được hưởng quả phạt đền và từ chấm 11m, Steven Gerrard đã sút thành công, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Gerrards (8) sau cú sút penalty thành công

Cách đây một tuần, tân binh Alberto Moreno bị xem là “thảm họa” khi là nguyên nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên của Liverpool trước Man City. Lần này, hậu vệ người Tây Ban Nha như lột xác hẳn với pha đi bóng rồi làm bàn phút 60 cực kỳ đẹp mắt. Cướp bóng trong chân Andros Townsend trên phần sân nhà, Moreno đi bóng gần hai phần ba sân rồi dốc thẳng vào vòng cấm, tung cú sút quyết đoán hạ gục Hugo Lloris.

Moreno lập công chuộc lỗi bằng bàn thắng đẹp mắt phút 60

Bốn lần đối đầu liên tiếp với Tottenham, Liverpool đều giành phần thắng nhưng quan trọng hơn cả là với việc đánh bại đội chủ sân White Hart Lane, “Lữ đoàn Đỏ” đã phần nào lấy lại tinh thần sau trận thua cách đây một tuần trước Man City. Không những thế, hàng công Liverpool còn cho thấy họ sẵn sàng tỏa sáng ở những vòng đấu tới từ màn trình diễn không thể thuyết phục hơn trướcTottenham.

Niềm vui chiến thắng Liverpool

Ra sân muộn nhất ở vòng đấu này, Arsenal hành quân đến sân King Power của tân binh Leicester và chỉ có may mắn mới giúp “Pháo thủ” ra về với 1 điểm trong tay. Nỗi lo lắng về hàng công của HLV Wenger có lẽ vẫn chưa có giải pháp tháo gỡ khi ông liên tục thất bại với những cuộc liên hệ trên thị trường chuyển nhượng.

Kolchesky tranh chấp với Koscielny (12)

Khác với trận đấu cách đây một tuần thử nghiệm khá thành công với mũi nhọn Alexis Sanchez, lần này, chân sút người Chile lùi về phía sau, cùng với Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Mesut Ozil hỗ trợ cho Yaya Sanogo đá cao nhất.

Sanogo thi đấu đầy quyết tâm…

Kiểm soát bóng tốt hơn và liên tục tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Arsenal cũng nhanh chóng có được bàn thắng ở phút 20. Sau pha dứt điểm không thành công của Yaya Sanogo, Alexis Sanchez kịp trờ tới để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Alexis Sanchez ghi bàn nhưng HLV Wenger vẫn âu lo

Không thể so đọ về mọi phương diện với Arsenal nhưng với lợi thế sân nhà, Leicester cũng có được những màn đáp trả đầy quyết tâm. Tận dụng việc trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal dính chấn thương phải rời sân, chỉ hai phút sau đó, Jeffrey Schlupp có pha treo bóng vào vòng cấm để đồng đội Leonardo Ulloa đánh đầu hạ thủ thành Szczęsny.

Leomadro Ulloa gỡ hòa cho Leicester

Trận đấu sau đó diễn ra khá quyết liệt nhưng đôi bên đều không thể ghi thêm bàn thắng. Chủ nhà Leicester hài lòng với việc cầm chân đối thủ mạnh trong khi Arsenal buồn bã rời sân King Power với vỏn vẹn 1 điểm cùng nỗi lo hàng công ngày một thêm chồng chất.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *