Bên bờ hạnh phúc

Ít giờ sau khi các trận đấu tranh vé vớt kết thúc, đêm 28-8, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League mùa giải mới. Hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới đã hồi hộp dõi theo và thực sự hào hứng với kết quả được công bố.

Có khác với dự báo của giới chuyên môn, dù là nhà vô địch nước Anh nhưng do chỉ được xếp vào nhóm đội số 2 – không phải hạt giống – nên Man City một lần nữa bị “tử thần” gọi tên… Năm thứ hai liên tiếp, đội bóng thành Manchester được xếp chung bảng E với Bayern Munich và CSKA Moscow và là lần thứ ba trong vòng 4 năm, The Citizens phải đối mặt tay đôi với “Hùm xám” ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Kết quả chính thức

Đã ba lần liên tiếp phải nói lời chia tay sớm với giải đấu danh giá này, Man City không khỏi lo ngại với kết quả bốc thăm kể trên. Không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, lại phải đối mặt với thách thức quá sớm, cơ hội có dành cho HLV Manuele Pellegrini và các học trò cho dù nhà vô địch nước Anh đang sở hữu lực lượng cực mạnh? Giám đốc kỹ thuật Txiki Berigistain không giấu được tiếng thở dài: “Không chỉ các đối thủ quen thuộc và khó chịu Bayern và CSKA, Man City còn phải lo đối mặt với Roma, nhà á quân nước Ý, một đội bóng rất mạnh. Một bảng đấu hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị”.

Kompany và đồng đội rơi vào bảng đấu khó

Trở lại đấu trường châu Âu sau nhiều năm vắng bóng, á quân nước Anh Liverpool được xếp vào bảng B cùng với Real Madrid, Basel và Ludogorets. Khó có thể bình luận nhiều hơn về bảng đấu này ngoài hai từ đơn giản: Dễ dàng… Quả vậy, bất kể đương kim vô địch Real Madrid mạnh yếu ra sao, Liverpool cũng có cơ hội đi tiếp khi các đội bóng vô địch Thụy Sĩ và Bulgaria rõ ràng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Basel tuy từng gây khó cho các đội bóng đồng hương của Liverpool là Chelsea và Man United ở các mùa trước nhưng đẳng cấp của họ quá chênh lệch so với The Kop, khó lòng vượt mặt đối thủ đàn anh. Ludogorets mùa trước gây “náo loạn” Europa League nhưng đội bóng tí hon này chỉ mới lần đầu tham dự Champions League qua cánh cửa vòng đấu vớt cực kỳ gian nan… Với Real Madrid, Liverpool đã có ba lần đối đầu ở sân chơi này và họ thắng cả ba, ghi 6 bàn, không để lọt lưới lần nào. Đó là chuyện quá khứ và Real giờ đây đã khác xưa quá nhiều, không dễ để Liverpool tái hiện “chuyện xưa”.

Phong độ của Gerrard quyết định nhiều đến thành tích của Liverpool

Chelsea, như thông lệ, khá may mắn khi được xếp vào bảng đấu khá nhẹ, ngoài Schalke 04 của Đức, bảng G chỉ có thêm Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha và Maribor của Slovenia. Đội bóng cùng thành phố London, Arsenal, được xếp vào bảng D cùng với Dortmund (Đức), Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) và Anderlecht (Bỉ). “Pháo thủ” sẽ có lần thứ ba trong 4 năm đối đầu cùng Dortmund. Năm ngoái, họ để thua trên sân nhà nhưng thắng lại trên sân khách. Đoàn quân của HLV Wenger cũng có “duyên” với các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khi vừa mới đối đầu nghẹt thở cùng Besiktas ở vòng play-off, hai trận mất liền hai chiến tướng vì thẻ phạt! Galatasaray từng đánh bại Arsenal với tỉ số 4-1 sau loạt đá luân lưu ở chung kết UEFA Cup 2000 nhưng lại từng để thua đến 1-5 trước Anderlecht ở Cúp C2 châu Âu mùa 1976-1977…

Arsenal trông chờ vào những gương mặt trẻ

Từ HLV Jurgen Klopp cho đến các cầu thủ Dortmund đều tỏ ra e ngại hai đối thủ chưa từng chạm trán là Galatasaray và Anderlecht, kể cả Ilkay Gundogan, một cầu thủ Đức gốc Thổ. Trong khi đó, Galatasaray không quá đánh giá cao Arsenal sau những gì đội bóng nước Anh thể hiện đầy bất lực tại Istanbul cách đây một tuần trước Besiktas. HLV Besnik Hasi của Anderlecht chỉ còn biết than thở “bảng đấu quá mạnh”…

Dortmund là gương mặt quen thuộc ở Champions League

Ở các bảng khác, cuộc chạm trán nhiều duyên nợ giữa Barcelona và PSG tại bảng F hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, không chỉ vì cuộc hội ngộ giữa Zlatan Ibrahimovic với các đồng đội cũ tại sân Nou Camp. Mùa 2012-2013, họ gặp nhau hai lần ở tứ kết và hòa cả hai nhưng đoàn quân xứ Catalan đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng-bại. Nhiều khả năng họ sẽ cùng đi tiếp khi Ajax Amsterdam và APOEL không phải là đối thủ xứng tầm.

Barcelona sẽ tìm lại sức mạnh ở Champions League mùa này

Bảng A, á quân Atletico Madrid cũng không chắc chắn về tấm vé đi tiếp khi đối thủ của họ toàn những gương mặt sừng sỏ như Juventus, Olimpiakos và Malmoe. Bảng C khá tương đồng và cả bốn đội bóng Benfica, Zenit, Leverkusen và Monaco đều có cơ hội như nhau. Tương tự là nhận định của giới chuyên môn về bảng H với Porto, Shakhtar, Bilbao và BATE Borissov, đội bóng tí hon đến từ Belarus.

Atletico Madrid có còn là thế lực đáng sợ ở châu Âu?

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *