Bên bờ hạnh phúc

Ngôi nhà nhỏ nép mình trong tuyến dân cư vượt lũ đã bao năm thiếu đi hơi ấm của một mái gia đình trọn vẹn khi mà chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, ngụ thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đang từng ngày chống chọi với căn bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Kéo dài nỗi đau thể xác trong mười năm với từng cơn đau nhức, cơ thể sưng phù sau những lần chạy thận, lọc thận… là chừng ấy thời gian chị nén nỗi xót xa khi không thể chính tay vun vén cho hạnh phúc gia đình….

Như bao người phụ nữ khác, khi dựng xây một mái ấm gia đình, chị từng nghĩ đến cuộc sống tương lai khi vợ chồng cùng nhau làm lụng. Thế nhưng, khi những dự tính chỉ mới vẽ nên và niềm hạnh phúc thiêng liêng của người làm mẹ chỉ mới bắt đầu thì căn bệnh hiểm nghèo bất ngờ ập đến. Sức khỏe chị giờ đây như dần cạn khi bệnh tình chuyển biến qua nhồi máu cơ tim, đau khớp… Rồi tai nạn té băng ca đã khiến cho đôi chân chị không thể đi lại được. Để rồi khi nhìn cảnh nhà thiếu trước hụt sau, số tiền lọc thận hàng tuần luôn là nỗi lo trăn trở và gánh nặng gia đình đang đè nặng trên vai chồng, chị lại càng cố gắng hơn để tuyên chiến với bệnh tật….

Từ ngày vợ lâm bệnh, thì nỗi lo toan trong ngoài với biết bao chi phí chỉ mỗi mình anh Sơn – chồng chị gánh gồng. Không thể làm thuê cho xưởng gỗ của người em ở tận Tiền Giang, anh Sơn lại nhận làm gia công bàn ghế quanh xóm, và tranh thủ phụ việc thêm cho xưởng gỗ gần nhà, nhưng thu nhập ít ỏi kia có thấm vào đâu so với bệnh tình của chị.

Đơn độc giữa bước đường mưu sinh, nhưng những vất vả chưa bao giờ làm anh chùng lòng mà chính những lúc nhìn vợ phải đớn đau trong bệnh tật mới khiến anh xót xa, quặn thắt. Cuộc sống gia đình dẫu còn nhiều thiếu hụt, nhưng với anh mỗi ngày qua đi sẽ thêm phần ý nghĩa khi sự sống của chị còn được kéo dài, và anh vẫn còn nghe được những lời động viên từ vợ..

Được mẹ chăm sóc, dìu dắt, chở che với những đứa trẻ khác là hiển nhiên, nhưng với Kim Xuyến – con gái chị Ngọc Anh thì đó là một điều ước lớn. Dẫu vậy, Xuyến đã sớm ý thức được những khó khăn trong cuộc sống của gia đình hiện tại. Lấy thành tích học tập làm nguồn động viên an ủi mẹ, em còn biết thay cha chăm sóc mẹ hàng ngày. Đôi tay bé nhỏ mỗi ngày vẫn nắn nót từng nét vẽ như gửi gắm bao ước mơ về một ngày mai cả gia đình em sẽ cùng nắm tay nhau trên con đường đi về tương lai tươi sáng…

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Thị Ngọc Anh, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh long

Hồng Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *