Bên bờ hạnh phúc

Quá nhiều kịch tính cho trận play-off lượt về trên sân Emirates rạng sáng 28-8 và bàn thắng của Alexis Sanchez phút bù giờ hiệp 1 là quá đủ để Arsenal duy trì thành tích góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa thứ 17 liên tiếp.

Ra trận với mục tiêu phải có được bàn thắng đồng thời giữ sạch mành lưới nhà không phải là điều dễ dàng cho các cầu thủ chủ nhà Arsenal khi mà họ không có được một chân sút đúng nghĩa. Chấn thương đến hết năm của Olivier Giroud, tấm thẻ đỏ của Aaron Ramsey ở lượt đi đã khiến cho Arsenal rơi vào cảnh khốn đốn về lực lượng, chưa kể Yaya Sanogo cũng không đảm bảo thể lực cho cuộc quyết đấu với Besiktas.

Wilshere trong pha bóng tấn công trên phần sân Besiktas

Quyết định “đẩy” Alexis Sanchez lên đá tiền đạo cắm tuy chỉ là giải pháp tình thế nhưng rõ ràng đấy là điều duy nhất mà HLV Arsene Wenger có thể làm và có được hiệu quả như mong muốn. Bản hợp đồng 32 triệu bảng mà Arsenal đưa về hồi đầu hè đã cho thấy tác dụng và chân sút người Chile đã không phụ lòng tin cậy của tất cả mọi người.

Lợi thế sân nhà giúp Arsenal khởi đầu trận đấu khá suôn sẻ và phút thứ 9, từ pha kiến tạo của Alexis Sanchez, Jack Wilshere suýt có bàn mở tỉ số nếu cú dứt điểm của anh không đưa bóng đi chệch khung thành Besiktas trong gang tấc. Tiền vệ người Anh cũng suýt làm kẻ tội đồ ở phút 40 khi anh phạm lỗi truy cản từ phía sau với Ramon Motta trong vòng cấm nhưng trọng tài cho qua tình huống này.

Alexis Sanchez ghi bàn duy nhất cho Arsenal

Thoát hiểm, năm phút sau, Jack Wilshere có pha đập nhả ăn ý với Mesut Ozil và tạo cơ hội cho Alexis Sanchez tung cú sút đánh bại thủ môn đội khách Tolga Zengin, mở tỉ số 1-0.

Trận đấu thực sự trở nên “điên rồ” hơn ở hiệp hai khi Arsenal nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng để tạo khoảng cách an toàn còn Besiltas cũng bỏ qua quá nhiều cơ hội có thể san bằng tỉ số đồng thời giúp họ giành quyền đi tiếp. Mesut Ozil có cú dứt điểm ở cự ly 10 mét, bị thủ môn Zengin cản phá phút 52 và vài phút sau, Mathieu Debuchy có pha đánh đầu cận thành, bóng đi chệch cầu môn đội khách.

Niềm vui vô bờ bến của Arsenal

Đỉnh điểm của hiệp đấu này là ba tình huống xảy ra trong vòng một phút, sau khi Ozil sút bật người hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ, Chamberlain dứt điểm thẳng vào tầm đón của thủ môn Zengin thì Mathieu Debuchy nhận thẻ vàng thứ nhì, rời sân phút 74.

Tấm thẻ đỏ cho Mathieu Debuchy phút 74

Chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng 15 phút cuối, Arsenal gồng mình chống đỡ các pha tấn công của Besiktas, và thành công. Bàn thắng duy nhất của Sanchez phút 45 là quá đủ để Arsenal tự tin đi tiếp, cùng với Man City, Liverpool và Chelsea góp mặt ở vòng bảng Champions League, nơi các đội bóng Anh hứa hẹn sẽ tạo nên sự sôi động đáng kể ở mùa giải năm nay.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *