Bên bờ hạnh phúc

Nếu đã đặt chân đến miền Nam nước Pháp mà không ghé thăm Baux-de-Provence thì thật uổng phí. Vì sao Baux-de-Provence lại đặc biệt đến vậy? Hãy cùng khám phá nơi này để tìm câu trả lời nhé!

Vùng đất của hoa, ve sầu và nghề làm gốm

Cánh đồng hoa oải hương tím biếc ở Baux-de-Provence

Miền nam nước Pháp, đặc biệt là vùng Provence, nổi tiếng bởi những cánh đồng hoa oải hương tím biếc và thơm ngào ngạt. Thế nhưng khi đến đây tôi mới biết nơi đây còn là vùng đất của ô-liu, của những chú ve sầu và nghề làm gốm. Provence là nơi sản xuất dầu ô-liu nổi tiếng thế giới, được thu hoạch bằng tay và sản xuất theo phương phương pháp truyền thống. Bất cứ nơi nào bạn cũng dễ dàng bắt gặp các cửa hàng bán dầu ô liu cùng các sản phẩm được chế biến từ dầu ô liu như tinh dầu, sữa tắm, kem…. Rồi những món hàng thủ công bằng gốm rực rỡ sắc màu khiến tôi không khỏi rời mắt.

Kiến trúc từ đá vôi

Toàn bộ ngôi làng được xây dựng từ đá vôi

Nằm trong vùng núi đá vôi Aspilles lớn nhất tại đây, người dân đã sử dụng nguyên liệu tự nhiên này để xây dựng toàn bộ ngôi làng Baux-de-Provence. Lâu đài, nhà cửa, hàng quán, những con ngõ hẹp đều được làm từ đá vôi và được bảo tồn hầu như nguyên vẹn mặc dù đã trải qua mấy trăm năm. Toàn bộ công trình kiến trúc ở đây đều khoác lên mình “chiếc áo” màu trắng từ đá vôi nổi bật giữa nền trời xanh trong.

Một ngôi làng quyến rũ

Những chiếc móc treo tường độc đáo

Túi thơm bày bán trong các cửa hàng quà lưu niệm

Tôi đã từ từ hiểu ra tại sao ai xuống miền Nam cũng đều phải ghé thăm Baux-de-Provence. Tuy là một làng nhỏ nhưng nơi này quyến rũ một cách lạ lùng. Các cửa hàng bán quà lưu niệm được bài trí vô cùng độc đáo. Những túi thơm mùi hoa oải hương xếp ngay ngắn trong rổ, những bó hoa oải hương khô bày ra để mời chào du khách, những chiếc đồng hồ làm bằng tay tinh xảo mà dường như bạn chỉ tìm được ở nơi này khiến bạn không khỏi ngẩn ngơ.

Lâu đài thời trung cổ

Tàn tích của lâu đài thời trung cổ

Ra khỏi những con ngõ hẹp, tôi chậm rãi leo lên lâu đài Baux-de-Provence được xây dựng từ thời trung cổ trên một ngọn đồi. Lâu đài hiện giờ chỉ còn lại tàn tích nhưng là minh chứng cho quá khứ hào hùng của vùng đất này với những bức tường cao chót vót cùng thành lũy rắn chắc.

Màn biểu diễn tái hiện lịch sử lâu đài

Đến đây, bạn sẽ có dịp chứng kiến màn biểu diễn tái hiện lịch sử của các chiến sĩ đấu tranh bảo vệ lâu đài này khi bị kẻ thù Catalunya xâm chiếm. Trong trang phục cổ, những người lính mang áo giáp sắt và gươm biểu diễn lại những màn quyết chiến gay cấn càng làm cho du khách thêm phần thích thú.

Thế đấy, tất cả những thứ đó đã giúp tôi hiểu ra tại sao Baux-de-Provence lại quyến rũ đến vậy.

Theo Thegioivanhoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *