Bên bờ hạnh phúc

Lionel Messi đã có màn trình diễn thăng hoa ngay ở trận ra quân La Liga 2014/15, khi lập cú đúp giúp Barcelona hạ gục Elche 3-0 vào rạng sáng nay…

Tình huống Messi đi bóng qua một loạt hậu vệ ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Với tâm lý chơi trận chính thức đầu tiên mùa giải, Barca đã nhập cuộc không tốt. Nhưng sau 20 phút đầu làm nóng máy, Barca đã dần cải thiện được lối chơi và thi đấu khởi sắc. Lionel Messi đóng vai trò đầu tầu của Barca ở trận này. Màn trình diễn của anh cũng giống như hình ảnh chung của Barca. Leo tỏ ra khá ì trong khoảng thời gian đầu, nhưng càng lúc càng thanh thoát và sắc bén. 

Đến phút 23, Barca mới tạo được cơ hội đầu tiên. Nhưng đó là một tình huống có thể ăn bàn thực sự, khi bóng tìm tới cột dọc sau cú dứt điểm chân trái của ngôi sao trẻ Munir. Ngay sau đó, Messi đã cảnh báo hàng thủ Elche bằng cú dứt điểm ngay trước vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà.

Messi tỏa sáng rực rỡ

Từ sau tình huống dứt điểm trên, Messi đã chơi rất ấn tượng. Những pha đi bóng của Messi đã trở lại lắt léo, tốc độ và đáng sợ như trước. Chính anh là người chuyền cho Iniesta tung ra cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm ở phút 31, nhưng rất tiếc bóng lại tìm tới xà ngang.

Khi Messi tỏa sáng, Barca chẳng phải lo không có bàn thắng và chiến thắng. Điều này lại đúng ở trận đấu rạng sáng nay. Phút 42, dù bị bao vây bởi 5, 6 cầu thủ đối phương, nhưng Messi vẫn đột phá rất kỹ thuật vào vòng cấm, trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái sở trường hạ gục thủ thành Tyton.

Mascherano nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1

Barca bất ngờ chịu tổn thất nặng ngay sau bàn mở tỷ số, khi Javier Mascherano nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi cài sau tiền đạo Jonathas của Elche trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng.

Song với Barca, việc chơi thiếu một người không phải là vấn đề, khi đối thủ chỉ là Elche và trong một ngày Messi tỏa sáng. Ngay khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu vài chục giây, Barca đã rũ bỏ được nỗi lo thiếu người. Tiền đạo 19 tuổi Munir cho thấy anh đang là tương lai của Nou Camp, khi nhân đôi cách biệt cho đội bóng Catalan với pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm tinh tế từ quả bấm bóng của Rakitic.

Tài năng trẻ Munir ghi bàn ngay trận trình làng La Liga

Với 2 bàn dẫn trước, Barca càng chơi hay hơn, Messi càng bay bổng hơn. Sau một loạt cơ hội, rút cuộc bàn thứ 3 đã đến với Barca ở phút 63. Đó lại là một pha lập công ở đẳng cấp siêu đẳng của Leo. Anh lại đi bóng qua một loạt cầu thủ đối phương ngay trong vòng cấm, rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc chết khung thành.

Barca chơi chùng xuống trong khoảng thời gian cuối trận. Họ vẫn tạo được một số cơ hội nguy hiểm nữa, nhưng không ghi thêm bàn nào. Dẫu vậy, chiến thắng 3-0 và màn trình diễn chói sáng của Messi hẳn vẫn khiến NHM Barca rất hài lòng.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *