Bên bờ hạnh phúc

Năm 2001, cuộc hôn nhân đình đám 10 năm với nam diễn viên Tom Cruise bất ngờ tan vỡ, sau đó Nicole Kidman đã dũng cảm vực dậy chính mình. Cô chấp nhận khoảng lặng cần thiết để xoa dịu quá khứ và mở lòng đón nhận tương lai bằng yêu thương và hy vọng.

Khi yêu và quyết định tiến đến hôn nhân với nam diễn viên nổi tiếng Tom Cruise, Thiên nga xứ chuột túi chỉ 23 tuổi. Trong ký ức Nicole, cuộc sống hôn nhân khởi đầu đầy ắp sự lãng mạn, ngọt ngào. Thế nhưng, quả bong bóng căng tròn thuở ban đầu cũng đến hồi “xì hơi”. Gần đến kỷ niệm 10 năm ngày cưới thì Tom Cruise yêu cầu ly hôn. Lý do anh đưa ra là hai người không thể hòa hợp, cũng như có quá nhiều khác biệt. Cho đến khi chia tay, tất cả những gì họ có chung là hai con nuôi Bella và Connor. Bị chồng từ bỏ, Nicole còn phải chịu sự soi mói của báo chí khi rộ lên nhiều đồn đoán rằng cô có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân.

Vợ chồng Nicole Kidman, Keith Urban cùng hai con gái tại sân bay Sydney, Australia Ảnh: Just Jared

 

Nhưng Nicole Kidman không hề lên tiếng biện minh. Cha cô từng khuyên: “Mọi việc diễn ra như nó phải diễn ra, không phải như cách con muốn”. Lời dạy của cha là liều thuốc xoa dịu vết thương lòng, giúp Nicole học cách chấp nhận cuộc sống. Cô lao vào công việc bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết, và đã được đền đáp xứng đáng. Hàng loạt giải thưởng danh giá tìm đến Nicole. Cô trở thành một trong những sao nữ kiếm tiền nhiều nhất Hollywood. Người hâm mộ cứ tưởng Nicole như “chim sợ cành cong”, tìm quên trong công việc.

Kỳ thực, bản năng của một phụ nữ tài hoa và cá tính không cho phép cô chìm trong tuyệt vọng. Năm 2009, gần 10 năm sau khi Tom và Nicole “tan đàn sẻ nghé”, người hâm mộ mới biết, vì Tom Cruise, Nicole phải lùi lại phía sau trong nghề nghiệp, như lời chia sẻ hiếm hoi của cô: “Người quản lý đã khuyên tôi không nên kết hôn với Tom Cruise vì ánh hào quang của anh sẽ cản trở sự nghiệp của tôi. Mọi việc diễn ra gần đúng như thế. Tom không muốn vợ mình tiến quá xa trong sự nghiệp”.

Khi người phụ nữ tự tin vào bản thân, họ dường như có cả thế giới. Năm 2006, Nicole kết hôn với ca sĩ nhạc đồng quê Keith Urban. Họ gặp nhau lần đầu tại một dạ tiệc ở Los Angeles năm 2005 và nhanh chóng muốn kết duyên cùng nhau. Điều tuyệt vời mà Nicole không thể có được ở cuộc hôn nhân đầu, nay đã xảy ra, đó là cô được làm mẹ, với hai con gái Sunday (năm tuổi) và Faith (ba tuổi).

Người ta thấy, Nicole Kidman “lột xác” cùng với cuộc hôn nhân thứ hai. Cô không còn rụt rè nép vào “một nửa” của mình như cuộc hôn nhân đầu tiên. Trả lời phỏng vấn tờ Le Matin của Pháp, Nicole “bật mí” về sự lãng mạn Keith dành cho cô: “Mỗi khi chúng tôi xa nhau vì công việc, anh ấy thường đặt những lá thư viết tay ở mấy góc bí mật. Anh ấy muốn tôi bất ngờ tìm thấy chúng và cảm nhận được anh ấy vẫn bên tôi”.

Khi được hỏi vì sao ở thời điểm còn mặn nồng với Tom Cruise, cô rất hiếm chia sẻ tình cảm riêng tư, còn với cuộc hôn nhân thứ hai thì ngược lại, Nicole cười nói: “Mọi thứ đã thay đổi. Với tôi, cuộc sống giờ đây đơn giản hơn rất nhiều. Tôi tự tin hơn ngày trước và bình tâm hơn. Tôi không quá căng thẳng vì phải cố ép mình vào những gì tròn trịa hay hoàn hảo. Tôi chấp nhận thiếu sót, rủi ro trong cuộc sống và nhìn nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Thời gian khiến tôi chín chắn, tự tin vào sự lựa chọn của mình”.

Nicole Kidman và Keith Urban không ngại thể hiện sự thân mật trước công chúng – Ảnh: Just Jared

 

Nói về bí quyết dung hòa giữa cuộc sống gia đình và công việc, đặc biệt khi cả hai đều là nghệ sĩ, Nicole tiết lộ: “Chúng tôi không vạch ra nhiệm vụ cứng nhắc cho mỗi người. Tất cả đều linh động. Khi tôi theo đoàn phim thì Keith đưa lũ trẻ đi tắm biển, hay bất cứ đâu mà các con thích. Ngược lại, khi Keith lưu diễn, đến lượt tôi chăm sóc các con”. Theo Nicole, điều quan trọng là tự mỗi người chủ động sắp xếp công việc, dành thời gian bên nhau. Dù nghề nghiệp khác biệt, nhưng cả hai cố gắng quan tâm công việc của nhau.

Dĩ nhiên, trong sự tự tin của Nicole có cả phần từng trải từ cuộc hôn nhân đầu: “Mỗi ngày chung sống là cùng nhau thỏa hiệp. Chia sẻ cuộc đời với một người đòi hỏi sự thấu hiểu, nhưng chúng tôi hiểu không bao giờ có được sự trọn vẹn đến mức hoàn hảo. Dù vậy, tôi yêu cuộc sống gia đình và trân trọng hôn nhân. Tôi nghĩ, khó khăn nhất là cho mình một cơ hội để được yêu thương. Tôi đã biết yêu và đón nhận tình cảm chân thành dành cho mình vì ai cũng xứng đáng được như thế. Còn phía trước như thế nào, chúng ta không thể quyết định được tất cả”.

Hồi tháng Sáu, rộ tin đồn hôn nhân giữa Nicole và Keith đến hồi tan vỡ. Đáp lại sự soi mói của dư luận, Nicole đăng hình vợ chồng mình và hai con trên Facebook. Họ đã kết hôn được tám năm, và những gì đọng lại trong lòng Keith vẫn là thời khắc cả hai chuẩn bị cho đám cưới: “Vài tháng trước hôn lễ, Nicole tỏ ra căng thẳng khi bàn đến tương lai của chúng tôi. Nhưng, tôi biết Nicole yêu mình và tôi muốn làm mọi điều để cô ấy nhận ra tôi mãi mãi là người đàn ông của cô ấy”.

Trải qua nỗi đau để có thể tìm lại hạnh phúc, giờ đây Nicole Kidman hài lòng với niềm vui mà mình gìn giữ từng ngày cho các con và cho chính mình. “Tôi không cố sức theo đuổi những mục tiêu quá xa vời, mỗi ngày mới đều là cơ hội tạo dựng hạnh phúc. Tôi thức dậy và gạt bỏ mọi phiền muộn, đón nhận một ngày trọn vẹn”.

Nguồn: THIÊN NHƯ – VĨNH LINH  ( USA Today, Telegraph, People/ PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *