Bên bờ hạnh phúc

Nỗi lo lắng của nhà vô địch châu Âu Real Madrid đã thành sự thật khi họ không thể lật ngược thế cờ ở lượt về trên sân Vicente Calderon rạng sáng 23-8, đành nhìn chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha rơi vào tay kình địch cùng thành phố Atletico.

Giới chuyên môn một lần nữa phải thán phục tài nhìn người và khả năng thu hút các ngôi sao tấn công của đội bóng áo sọc trắng-đỏ thành Madrid. Sau những Sergio Aguero, Diego Forlan, Radamel Falcao, Diego Costa rồi David Villa, đến lượt tân binh Mario Mandzukic có cơ hội tỏa sáng trong thành phần Atletico. Có thể không quá lời khi dự báo, rằng với pha lập công ngay từ phút thứ 2 trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, cựu tiền đạo Bayern Munich sẽ có được một tương lai tươi sáng ở Atletico đồng thời nổ phát súng khai mào cuộc chiến tay ba hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn nữa tại La Liga mùa này.

Cuộc tái đấu ở Vicente Calderon hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên

Cristiano Ronaldo không có tên trong thành phần xuất phát của Real như dự báo và thay chỗ của anh là tân binh đắt giá James Rodriguez. Thế nhưng chính tân binh Mario Mandzukic của Atletico Madrid mới là người có được niềm vui trọn vẹn trong trận tái đấu này. Atletico dồn dập tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay ở phút thứ 2, Mandzukic đã có pha đi bóng xâm nhập vào vòng cấm địa đội khách. Trung vệ Sergio Ramos kịp băng ra truy cản ở tình huống này nhưng chỉ vài chục giây sau đó, từ pha đánh đầu như đường chuyền của Antoine Griezmann, Mandzukic băng tới cực nhanh, dứt điểm vào góc thấp khung thành Iker Casillas, mở tỉ số trận đấu.

Tân binh Mario Mandzukic (9) vui mừng sau pha lập công phút thứ 2

Với bàn thắng nâng tổng tỉ số hai lượt trận lên 2-1, Atletico hoàn toàn nắm thế chủ động ở cuộc tái đấu trên sân nhà lần này. Tuy vậy, Real cũng không dễ buông xuôi và phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, hàng phòng ngự đội chủ nhà Atletico oằn mình chống trả những pha hãm thành nguy hiểm của đội bóng áo trắng. Phút 26, từ đường chuyền dài của Dani Carvajal, James Rodriguez lập tức tung cú sút chéo góc cực hiểm, may mà thủ môn Miguel Moya kịp thời cản phá. Một phút sau, bất bình trước cách xử lý của trọng tài với pha lên gối thẳng vào mặt Juanfran của Dani Carvajal, HLV Diego Simeone đã phản ứng quyết liệt và bị truất quyền chỉ đạo trên sân.

James Rodriguez thi đấu đầy nỗ lực nhưng không giúp Real xoay chuyển thể trận

James Rodriguez sau đó có pha đánh đầu chệch cột dọc trước khi Gareth Bale, nhận đường chuyền của James, tung ra cú dứt điểm bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Về phía Atletico, Raul Garcia – tác giả bàn gỡ 1-1 ở lượt đi – suýt nhân đôi cách biệt trận đấu ở phút cuối hiệp một bằng pha đánh đầu đưa bóng đập trúng xà ngang.

Cầu thủ Real chỉ biết phạm lỗi để hạn chế tình huống nguy hiểm trước cầu môn Casillas

Sau giờ nghỉ, Ronaldo được tung vào sân thay cho Toni Kroos nhưng với trạng thái cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương, chân sút người Bồ Đào Nha cũng không thể giúp xoay chuyển thế trận như kỳ vọng. Anh có một cú sút phạt bật hàng rào cầu thủ Atletico và một cú sút xa khác không quá khó cho thủ môn Moya cản phá, và hết! Bế tắc trong tấn công, các cầu thủ Real trở nên nóng đầu, thường xuyên phạm lỗi rất thô thiển và đầy chủ ý với đối phương. Chỉ tiếc là trọng tài quá nhân nhượng, chỉ rút thẻ vàng thứ nhì truất quyền thi đấu của Luka Modric ở những phút bù giờ.

Trung vệ Diego Godin gương cao Siêu Cúp

Niềm vui không gì sánh bằng của Atletico Madrid

Real tan vỡ giấc mộng “ăn sáu” mùa này và Atletico Madrid hoan hỉ với việc trả được phần nào “món nợ” thất bại 1-4 ở chung kết Champions League hồi tháng 5 trước chính Real. Sau 29 năm, Atletico mới có cơ hội đăng quang ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, danh hiệu không quá quan trọng nhưng chắc chắn sẽ là động lực tinh thần để thầy trò HLV Simeone hướng tới những thành công mới, sau khi đã lên ngôi ở La Liga mùa rồi.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *