Khác hẳn Paris hoa lệ, Narbonne đẹp dịp dàng, cổ kính và mang nét trầm tư của cả thời đại. Đó cũng là lý do vì sao người Pháp luôn muốn giữ Narbonne cho riêng họ.

Hướng về vùng biển Địa Trung Hải, nơi có những làng chài đẹp như tranh vẽ, những đầm phá, bãi biển xanh trong với bờ cát trắng mịn… thành phố cổ Narbonne, nằm ở phía Tây Nam nước Pháp giữ một vị thế đặc biệt trong lòng du khách.

Narbonne đẹp dịu dàng cổ kính

Vào mỗi buổi chiều tà, Narbonne khoác lên mình bộ cánh hồng rực rỡ được đan bởi những tia nắng sót lại vào cuối ngày. Màu hồng ấy càng trong vắt và bóng loáng khi hắt qua những ly rượu khai vị (rượu vang trắng với nước chanh), hoặc làm ửng hồng màu rượu rosé đặc trưng của thành phố. Narbonne nổi tiếng những con đường yên tĩnh, cổ kính và những bãi biển dài, phủ cát trắng mịn, không nhộn nhịp, huyên náo.

Chứa cả một miền duyên hải rộng lớn của Địa Trung Hải, trở thành nơi sinh sống của hơn 50.000 người, Narbonne từng là khu vực cảng biển quan trọng thời La Mã, đóng vai trò chủ chốt trong việc trung chuyển giao thông giữa La Mã với đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Qua thời gian, con sông Aude bồi thêm khu vực nội địa, dài 15km.

Đến Narbonne, du khách nên đến kênh đào Robine – một nhánh của kênh đào Midi – với dòng nước xanh trong, thanh bình chảy dọc con đường đi bộ mát mẻ với nhiều cửa hàng, khu vui chơi san sát hai bên.

Kênh đào Robine mát lành chảy qua thành phố

Ngoài ra, điểm hấp dẫn tại thành phố Narbonne là nhà thờ Saint Just and Saint Paster với mái vòm cao khoảng 41m, được xây dựng vào thế kỷ thứ 14. Hoặc thể, bạn sẽ cảm thấy sởn gay ốc khi đặt chân vào khu nhà kho ma quái Horreum nổi tiếng.

Nếu có dịp, bạn nên ghé thăm một số cung điện dành cho các mục sư thời trung cổ, trong đó có cả viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật. Trên những tầng lầu cao nhất của tòa nhà còn lưu giữ một số tác phẩm nghệ thuật mang xu hướng hiện đại bắc Phi.

Để nhìn ngắm vẻ đẹp tuyệt vời và thưởng thức những món ăn ngon của thành phố, bạn nên đến khu vực nhà hàng Les Tapas de la Clape nằm phía xa kênh đào. Tại đây, bạn có thể thoải mái chọn bất kỳ loại rau, hải sản, bánh ngọt mà mình yêu thích, đặc biệt món phomát thối. Ly cocktail cùng với những con hào, thịt lợn ướp muối… sẽ làm du khách cảm giác như đang trên thiên đường.

Nhà thờ Narbonne

Phía nam và phía đông của thành phố là những vườn nho rộng 800km2, với nhiều đầm phá và một số hải đảo có bờ cát mịn, trải dài khoảng 50km. Mất khoảng 20 phút đi xe từ thành phố Narbonne, bạn có thể chứng kiến khung cảnh làng chài Gruissan nằm vắt vẻo trên một ngọn đồi, bị kẹp giữa bởi hai đầm phá, đẹp đến ngây người.

Đường vào làng chài khá hẹp, ôm cua là đống đổ nát của tòa tháp có niên đại từ thế kỷ thứ 12. Trong làng có một cảng thuyền, được xây dựng thế kỷ 20 nằm gần khu nhà ở và nhà hàng. Hằng ngày, cảng biển này đón khoảng 1.300 tàu thuyền từ khắp nơi đổ về.

Narbonne về đêm

Di chuyển xuống phía nam, qua cảng Nouvellem – cảng lớn thứ 3 ở vùng Địa Trung Hải, bạn có thể thuê một căn hộ tại khu vực La Franqui, có hướng nhìn ra bãi cát rộng, sạch và hoàn toàn phù hợp cho việc bơi lội. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món bia tươi cùng món kem lạnh ngây người. Hầu hết các bãi biển phía nam của Narbonne nằm tại Leucate. Phần lớn du khách đến Leucate bằng xe đạp hoặc bộ hành.

Tại Leucate, bạn có dịp chứng kiến dãy núi Pyrenees đẹp tuyệt vời. Những bãi biển tại Leucate lộng gió, trở thành khu vực phổ biến cho môn lướt ván buồm. Hàng chục trường học dạy lướt ván mọc lên ven bờ biển và đầm phá. Và mỗi khi cuộc thi lướt ván buồm quốc tế diễn ra, bãi biển Gruissan nô nức, nhộn nhịp như vào hội lớn.

Theo afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *