Bên bờ hạnh phúc

Chiến thắng thuyết phục của U19 Việt Nam trong trận bán kết với U19 Thái Lan đã nhận được sự tán dương của đông đảo người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, và quả thực các học trò của HLV Guillaume Graechen xứng đáng với sự ngợi ca ấy, khi họ đã chơi một trận đấu thuyết phục về chuyên môn và dày dạn về bản lĩnh.

So với 1 năm trước đây, rõ ràng các tuyển thủ U19 Việt Nam đã có kinh nghiệm trận mạc tốt hơn rất nhiều, và điều đó được thể hiện qua việc họ không để chiến thuật thi đấu bạo lực của U19 Thái Lan làm ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi của mình, như điều đã xảy ra trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á năm 2013, khi U19 Việt Nam bị U19 Indonesia đánh bại bằng 1 thứ bóng đá đầy bạo lực và tiểu xảo.

Tuy nhiên, sự tiến bộ này là có lẽ là chưa đủ, bởi như nhận xét của HLV Trần Minh Chiến, một chuyên gia có hạng ở lò đào tạo trẻ PVF, các tuyển thủ U19 Việt Nam vẫn còn khá non, đặc biệt là trong các tình huống đối phương sử dụng tiểu xảo.

Vì thế, dù đã rất cẩn thận với lối đá bạo lực của U19 Thái Lan nhưng cuối cùng vẫn có 3 tuyển thủ U19 Việt Nam dính chấn thương sau trận bán kết với đối thủ này, trong đó có 2 cầu thủ bị chấn thương khá nặng là Xuân Trường và Quang Hải.

Chúng ta cũng biết ở trận bán kết với U19 Thái Lan, trọng tài Xaypaseuth người Lào đã bắt tương đối công tâm, thậm chí là đôi lúc còn hơi nghiêm khắc với U19 Thái Lan, nếu không, chẳng biết lối chơi kỹ thuật của U19 Việt Nam có thể còn đứng vững được trước chiến thuật thi đấu đầy bạo lực và tiểu xảo của U19 Thái Lan hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên U19 Việt Nam gặp phải đối thủ có kiểu chơi bóng như vậy, và chắc chắn càng không phải lần cuối cùng, đặc biệt là mỗi khi U19 Việt Nam chạm trán với các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, nơi thường bị xem là vùng trũng của bóng đá thế giới nên đôi khi người ta vẫn thấy những phong cách chơi bóng theo kiểu rất không fair-play như vậy.

Vì thế, U19 Việt Nam cần được cọ xát và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nữa mới có thể thực sự trưởng thành để chinh chiến thành công trên mọi mặt trận. 

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *