Thành phố Shimoda thuộc tỉnh Shizuoka, Nhật Bản được biết đến với cảng biển lịch sử xinh đẹp, nguồn hải sản tươi ngon phong phú cùng những thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Từ thời Edo, Shimoda đã là một thành phố cảng quan trọng của vùng. Nói đến thành phố này là người ta nghĩ đến một chiếc thuyền lớn màu đen và hiệp ước mở cửa cảng biển của Nhật vào giữa thế kỷ 19.

Bức tượng Perry ở cảng biển của thành phố Shimoda

Trong lịch sử cận đại của Nhật Bản, cảng Shimoda luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vào năm 1835, một chiếc thuyền màu đen rất lớn của Mỹ đã cập cảng này. Vị thuyền trưởng tên Perry đã đề nghị chính quyền Nhật Bản thời đó hãy mở cửa cảng biển để phát triển thương mại giữa các nước với Nhật. Không ngờ lời đề nghị đó đã được đáp ứng. Vì vậy có thể nói, Shimoda là một trong những thành phố đáng nhớ trong lịch sử phát triển của Nhật Bản.

Mô hình con tàu đen của Perry

Một chiếc tàu đen neo đậu ở cảng

Con đường mà năm xưa ông Perry từng đi đến ngôi chùa Ryosenji – nơi đã diễn ra buổi ký hiệp ước mở cửa biển giữa 2 nước Nhật – Mỹ thời đó nay đã mang tên ông. Đó là một con phố nhỏ cổ kính mang đậm bầu không khí truyền thống của Nhật Bản. Những hàng cây liễu rủ in bóng xuống dòng kênh nhỏ giữa lòng con phố đã tạo nên nét đẹp thơ mộng, lãng mạn cho nơi này. Dạo bước trên con phố, du khách sẽ thấy có nhiều dấu ấn, hình ảnh về chiếc thuyền năm xưa mà ông Perry đã đi đến đây.

Con đường mang tên Perry

Ngôi chùa Ryosenji – nơi đã diễn ra buổi ký hiệp ước mở cửa biển giữa 2 nước Nhật – Mỹ 

Ngày nay, bên cảng biển Shimoda thường có một chiếc du thuyền rất lớn đang neo đậu, nó được mô phỏng theo chiếc thuyền mà năm xưa ông Perry đã đi đến Nhật. Chiếc thuyền mang kiểu dáng rất sang trọng hợp cùng màu đen mạnh mẽ. Sự xuất hiện của chiếc thuyền cùng đoàn thủy thủ của ông Perry khi xưa đã tạo tiền đề để Shimoda trở thành một thành phố cảng thương mại thịnh vượng sau này.

Cáp treo lên núi

Muốn ngắm thành phố Shimoda từ trên cao, cách tốt nhất là đi xe cáp treo lên ngọn núi có hình dáng độc đáo, kỳ lạ Nesugata có nghĩa là “núi thiếu nữ nằm ngủ”.

Công viên tự nhiên Nesugata được xây dựng trên đỉnh núi. Đứng đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh vịnh biển của mũi bán đảo Izu. Ngắm cảnh dưới bầu trời xanh, nắng ấm và đón những làn gió thổi vi vu bên tai, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình vô cùng thư thái.

Phong cảnh toàn thành phố nhìn từ ngọn núi Nesugata

Thế giới tự nhiên luôn hiện hữu những điều kỳ thú. Cây Nam Mộc, một loại gỗ rất tốt thường dùng trong xây dựng đền đài, cung điện không chỉ sống trong môi trường khắc nghiệt mà cây Nam Mộc này còn có thể sinh trưởng từ trong khe đá. Chính sự kỳ diệu này mà người dân địa phương đã xem nó là biểu tượng cho tinh thần khắc phục mọi khó khăn.

Điều thú vị trên núi Nesugata mà nhiều người yêu thích chính là hoạt động cầu nguyện. Sau khi viết xong lời nguyện cầu vào một thẻ gỗ, bạn có thể treo chúng trên những cành cây xung quanh. Những tấm thẻ gỗ cầu nguyện có hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, nhưng chủ yếu là hình trái tim.

Nhắc đến các bãi biển đẹp ở Nhật, hầu như mọi người đều nghĩ đến tỉnh Okinawa, vì 3 bãi biển đẹp nhất Nhật Bản đều thuộc tỉnh này. Bãi biển đẹp thứ 4 của Nhật Bản nằm ở thành phố Shimoda, tỉnh Shizuoka. Với vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc cùng làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn, bãi biển Shimoda thật sự là nơi mang đến những kỳ nghỉ hè lý tưởng cho tất cả mọi người.

Bãi biển Shimoda là nơi nghỉ ngơi thư giãn thú vị dịp cuối tuần

Thủy cung Shimoda được xây dựng trên một diện tích khá rộng gồm nhiều khu vực khác nhau. Thủy cung này rất nổi tiếng vì được xây bên cạnh biển. Vào đây du khách có cơ hội được ngắm hàng trăm loài sinh vật biển, trong đó có những loài nằm trong danh sách các loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng như loài rùa biển. Ở đây có những con rùa biển đã được mấy trăm năm tuổi. Khu dã ngoại trong khuôn viên Thủy cung là nơi rất được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt trẻ em. Các em rất thích tổ chức các buổi liên hoan ngoài trời ở đây.

Công viên thủy sinh Shimoda có diện tích rất lớn với nhiều khu vui chơi tích hợp

Trong khuôn viên Thủy cung Shimoda, du khách không chỉ được ngắm hàng trăm, hàng ngàn loài sinh vật biển xinh đẹp trong hồ kính mà còn có thể xuống hồ nước biển rộng mênh mông nô đùa cùng những chú cá heo tinh nghịch, dễ thương. Người ta thường nói rằng, cá heo là bạn tốt của con người. Khi chơi đùa với cá heo, chúng ta phải nắm vững điều cơ bản nhất là chỉ nên chạm nhẹ vào mình chúng chứ đừng sờ vào đầu và đuôi. Những con vật còn nhỏ thường dễ thương và hiền lành hơn so với các con trưởng thành.

Gia Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *