Bên bờ hạnh phúc

Trong ngày thi đấu hôm qua của Olympic trẻ 2014, niềm hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên dù đã giành quyền vào thi đấu chung kết nội dung 200m bơi bướm nhưng vẫn quyết định bỏ cuộc.

Tại nội dung 200m bơi bướm nữ, Việt Nam có 2 đại diện tham gia thi đấu vòng loại là Ánh Viên và Mỹ Thảo. Kết thúc lượt bơi thứ 4 vòng loại, Ánh Viên đạt thành tích 2’13”90 và xếp hạng 3 lượt bơi này, còn Mỹ Thảo chỉ đạt thành tích 2’19”12, xếp hạng 8/8.

Mặc dù chỉ số thành tích 2'13"90 của Ánh Viên là xếp thứ 8 trong số các VĐV đấu loại, vừa đủ giành quyền vào thi đấu chung kết lúc 18h04 chiều qua nhưng nhận thấy khó có cơ hội cạnh tranh huy chương, nên BHL quyết định cho Ánh Viên rút lui, giữ sức cho cự ly sở trường 200m bơi ngửa trong ngày hôm nay.

Cũng ở môn bơi lội nhưng tại nội dung thi đấu của nam, Trần Duy Khôi dự thi 200m hỗn hợp cá nhân nam. Thi đấu ổn định tại vòng loại, Duy Khôi giành quyền vào thi đấu chung kết nhưng cuối cùng chỉ xếp hạng 6 nội dung này, thành tích 2'03"69.

Ở môn cầu lông, Phạm Cao Cường có chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi vượt qua Petrovic Dragoslav (Serbia) 2-0 (24/22, 21/11). Với chiến thắng này, ngôi đầu bảng D vòng loại đơn nam cầu lông sẽ là cuộc so tài giữa Cao Cường và Aditya Joshi (Ấn Độ).

Như vậy, ngoài HCV của Ánh Viên, cho đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam còn có HCB cử tạ hạng 56kg của Nguyễn Trần Anh Tuấn.

Với thành tích giành được 1 HCV, 1 HCB của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Olympic trẻ thế giới lần thứ 2 ngay trong ngày thi đấu đầu tiên 17/8, sáng qua, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng các thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Olympic trẻ thế giới lần thứ 2.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, ông Hoàng Tuấn Anh chúc mừng thành tích xuất sắc của các HLV, VĐV đoàn thể thao Việt Nam và mong các thành viên của đoàn tiếp tục nỗ lực tập luyện và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất để giành thêm nhiều thành tích xuất sắc tại Đại hội.

Theo Thể thao & Văn hóa  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *