Bên bờ hạnh phúc

 Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic trẻ 2014, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đã mang tin vui cho đoàn thể thao Việt Nam với tấm HCV ở môn bơi lội.

Ánh Viên là một trong những niềm hy vọng vàng của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ năm nay. Trong khoảng 2 năm qua, VĐV người Cần Thơ có sự tiến bộ vượt bậc, liên tục giành HCV ở các giải quốc tế. Dù vậy, ở một sân chơi có tính cạnh tranh cao như Olympic trẻ, việc Ánh Viên giành HCV là một kết quả khá bất ngờ.

Ánh Viên trên bục nhận Huy chương vàng tại đấu trường Olympic trẻ

Ở nội dung 200 m hỗn hợp có 25 VĐV trên toàn thế giới tham dự, Ánh Viên đã được xếp ở đợt bơi thứ 4 ở vòng loại và đạt thành tích về nhì với thông số 2 phút 16 giây 02.

Ở lượt thi chung kết chiều nay, Ánh Viên đã xuất sắc đạt thành tích 2 phút 12 giây 66 để về đích đầu tiên. Về nhì là VĐV người Hong Kong (Trung Quốc) với thành tích 2 phút 13 giây 21. Thứ 3 là VĐV Mỹ với thành tích 2 phút 14 giây 01.

Tấm HCV của Ánh Viên thậm chí còn vượt qua thành tích 2 phút 16 giây 20 đã từng giúp cô đoạt chức vô địch SEA Games 27 vào cuối năm ngoái. Ánh Viên đã phá kỷ lục quốc gia của chính mình và cũng phá cả kỷ lục SEA Games. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam ở Oympic trẻ. Với tấm HCV này, Ánh Viên sẽ có thêm sự tự tin ở những cuộc thi sắp tới.

Cũng trong ngày hôm nay, VĐV Nguyễn Trần Anh Tuấn chấp nhận tấm HCB hạng cân 56 kg môn cử tạ với thành tích 243 kg tổng cử. HCV thuộc về Meng Chen với thành tích 283 kg.

Giải Olympic trẻ 2014 diễn ra tại thành phố Nam Kinh – Trung Quốc. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 13 VĐV.

Theo VNN
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *