Bên bờ hạnh phúc

“Trận đấu với U21 Campuchia cũng giống như các trận đấu bóng đá khác. Các bạn hãy chơi bằng niềm đam mê, thay vì để áp lực chiến thắng đè nặng”, HLV Guillaume Graechen đã nói với các học trò như thế trước trận cầu quyết định chiếc vé đi tiếp của U19 Việt Nam.

Nếu tự tin, U19 Việt Nam có thể làm nên chuyện lớn

CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG

Muốn tự mình định đoạt tấm vé vào bán kết, U19 Việt Nam chỉ có một con đường là phải đánh bại U21 Campuchia (thực chất là ĐTQG thu nhỏ nước này). Đây thực sự là một nhiệm vụ không dễ dàng với các học trò của HLV Graechen, bởi đội bóng xứ chùa tháp đã chơi rất hay ở giải đấu năm nay.

U21 Campuchia được tăng cường rất nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm, trong số đó có cả tiền đạo Sonkumpheak sinh năm 1987. Ở 4 trận đấu đã qua, u21 Campuchia lần lượt vượt qua U22 Brunei, U19 Indonesia và U21 Singapore. Đội bóng này chỉ chịu thua U21 Malaysia với tỷ số 0-1.

Nói như thế để thấy, muốn vượt qua U21 Campuchia, U19 Việt Nam cần phải bung hết sức, tập trung cao độ và chỉ có một con đường là phải giành 3 điểm mới đảm bảo chắc chắn tấm vé lọt vào bán kết.

DÙNG “HỎA LỰC” MẠNH NHẤT

Không như các trận đấu trước, HLV Graechen đã không công bố đội hình chính thức sớm và cho biết sẽ “bí mật đến phút chót”. Tuy nhiên, nhiệm vụ phải thắng khiến U19 Việt Nam có thể sẽ xuất trận với dàn cầu thủ tối ưu được chiến thuật gia người Pháp chọn ra sau các màn “xoay tua” trong 4 trận đấu đã qua.

Phải đợi đến khi bóng lăn thì đội hình này mới không còn là ẩn số. Chỉ biết rằng, dù cầu thủ nào vào sân thì đều nhận được lệnh “chơi hết khả năng” để mang niềm vui về cho toàn đội cũng như NHM trong nước đang dõi theo từng trận đấu của U19 Việt Nam. Không muốn để sức ép kìm chân các học trò trong trận đấu cuối cùng vòng bảng nên sau buổi tập chiều qua, HLV Graechen nói với các học trò rằng: “Đây cũng giống như các trận bóng đá khác, nên các bạn hãy chơi bằng đam mê của mình. Còn nếu các bạn nghĩ đến tiền thưởng hay điều gì khác, sự nghiệp của các bạn sẽ rất ngắn ngủi. Phía trước còn cả một chặng đường rất dài, hãy chinh phục nó”.

U19 Việt Nam nắm quyền tự quyết!

Trong trường hợp các đội bằng điểm, sẽ tính hiệu số bàn thắng trước. Vì vậy, nếu đánh bại Campuchia (hiệu số bàn thắng bại 6-3), U19 Việt Nam (9-5) sẽ giành chiếc vé vào bán kết bất chấp kết quả trận đấu giữa Brunei (8-5) và Malaysia (6-0). Trong trường hợp Brunei thắng Malaysia, 3 đội có cùng 10 điểm thì U19 Việt Nam cũng sẽ giành vé vào bán kết vì có hiệu số tốt hơn Malaysia. 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *