Bên bờ hạnh phúc

Không ngoài dự đoán khi hai “chiến binh không tuổi” Roger Federer và Serena Williams cùng giành chiến thắng trong trận chung kết để làm nên kỳ tích mới tại giải đấu ở Cincinnati.

Cùng David Ferrer bước vào trận chung kết ATP Masters 1.000 đầu tiên có sự góp mặt của hai nhân vật tuổi ngoài 30, Roger Federer mất chưa đầy hai giờ để giành thắng lợi 6-3, 1-6, 6-2, bước lên bục chiến thắng cao nhất tại Cincinnati. Sáu lần góp mặt ở trận chung kết giải đấu trên đất Mỹ, Federer làm nên kỳ tích giành đủ 6 ngôi vô địch, bổ sung vào bộ sưu tập thành tích vốn đã đồ sộ của mình danh hiệu đơn thứ 80 trong sự nghiệp, thứ 22 tính riêng ở hệ thống giải Masters 1.000.

Federer thi đấu áp đảo trước Ferrer

Ngay ở ván đầu tiên, Federer đã bẻ được bàn cầm giao bóng thứ tám của Ferrer để vượt lên trước 5-3. Đến lượt cầm giao bóng sau đó, tay vợt Thụy Sĩ đã cứu được 4 điểm break, ngược dòng thành công ở bàn đấu này để kết thúc ván đấu ở điểm số 6-3.

Sức phản kích của tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha David Ferrer cũng cực kỳ mạnh mẽ khi anh dẫn một mạch 5-0 trước khi kết thúc ván hai ở điểm số 6-1, san bằng cách biệt trận đấu. Đây mới là ván thắng thứ 5 của Ferrer trong 16 trận đối đầu cùng Federer.

Ferrer thi đấu đầy nỗ lực tại Cincinnati nhưng tiếp tục thất bại trước Federer

Bước vào ván quyết định, Federer lại vượt lên trước 3-1 và hoàn tất ván đấu ở điểm số cách biệt 6-2, giành chiến thắng chung cuộc sau ba ván so tài kéo dài 1 giờ 42 phút. Tay vợt cựu số một thế giới như vậy đã có được danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên sau hai năm khô hạn thành tích, tính từ thời điểm anh đăng quang tại chính Cincinnati mùa giải 2012. Còn tính từ đầu năm 2014, Federer đã góp mặt ở tám trận chung kết và ba lần giành chiến thắng ở Dubai, Halle và Cincinnati.

Niềm vui chiến thắng của "tay vợt không tuổi" Federer

Trong khi đó, Ferrer không chỉ để thua đến trận thứ 16 trước Federer mà còn tiêu tan luôn hy vọng giành danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ nhì trong sự nghiệp.

Ở giải nữ, Serena Williams vượt qua Ana Ivanovic trong trận chung kết với tỉ số 6-4, 6-1 để lần đầu tiên lên ngôi ở Cincinnati. Tay vợt số 1 thế giới cuối cùng cũng đã chinh phục thành công giải đấu này sau 6 lần tham dự, một trong những danh hiệu hiếm hoi còn “tránh né” cô suốt thời gian qua.

Serena thi đấu rất thành công ở Cincinnati và cụm giải Bắc Mỹ

Gặp nhau ba lần từ đầu mùa (Serena chiến thắng ở Rome và Stanford còn Ivanovic đánh bại đối thủ ở Úc mở rộng), lần tái ngộ này, Serena đã chiếm ưu thế tuyệt đối, thắng tay vợt nữ xinh đẹp người Serbia hai ván chỉ trong vòng 62 phút. Cô khởi đầu trận đấu khá thuận lợi, sớm giành break để dẫn trước 3-1. Ivanovic gỡ hòa 3-3 nhưng đó cũng là tất cả những gì cô làm được ở trận chung kết này. Serena thắng 11 trong 13 bàn đấu còn lại để ấn định tỉ số chung cuộc 6-4, 6-1.

Serena vô địch sau sáu lần góp mặt ở WTA Cincinnati

Lần thứ năm từ đầu năm, Serena Williams giành được một danh hiệu trong hệ thống giải WTA và là ngôi vô địch thứ 62 trong sự nghiệp của cô.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *