Bên bờ hạnh phúc

Ngày 15-8, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, Đại tướng Martin Dempsey đã tới thăm hệ thống xử lý nhiệt Đà Nẵng, nơi hiện đang xử lý 45.000m3 đất nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Đại tướng M.Dempsey hoan nghênh dự án, cho rằng đây là một mốc quan trọng trong quan hệ song phương cũng như đối với người dân Đà Nẵng.

Đại tướng Martin Dempsey (trái) trao đổi với ông Joakim Parker tại khu vực xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng Ảnh: Dân trí

 

Đại tướng M.Dempsey cho biết: "Tôi muốn đến Đà Nẵng để biết thêm về dự án này. Tôi rất ấn tượng với tiến độ đang đạt được. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ và sẽ tiếp tục ủng hộ sáng kiến quan trọng này. Những nỗ lực và sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong việc làm sạch khu vực này là một minh chứng rõ ràng về quan hệ song phương của chúng ta đang ngày càng phát triển trên mọi mặt và là kết quả tích cực của quan hệ cộng tác giữa Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ và Bộ Tư lệnh Phòng không – Không quân. Hoa Kỳ và quân đội của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với đối tác và bạn bè Việt Nam để xây đắp mối quan hệ này và ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, vững mạnh và thịnh vượng. Việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng sau chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã cho thấy đây là một cách thức hiệu quả để thúc đẩy mối quan hệ và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước".

Nguồn: Thùy Dương ( Hà nội mới )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *