Bên bờ hạnh phúc

 Dưa hấu chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, giúp tăng cường thị lực và bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" của bạn khỏi bị nhiễm trùng.

Dưa hấu là  trái cây mùa hè phổ biến, vị ngon và mát. Dưa có hàm lượng calo thấp lại giàu vitamin A và C, chất xơ, kali. 

1. Dưa hấu tăng cường sức khỏe não bộ

Bạn có biết dưa hấu có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh não bộ? Dưa hấu là một nguồn tuyệt vời chứa vitamin B6, đó là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho các chức năng hoạt động của não. Hơn nữa, tỷ lệ nước trong loại trái cây này cũng tương tự như tỷ lệ nước trong não con người.

2. Hàm lượng nước cao

Dưa hấu chứa hàm lượng nước rất cao. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), nước chiếm tới 91,5% trong dưa hấu, có nghĩa là khi ăn loại quả này có thể giúp bạn duy trì lượng nước trong cơ thể suốt cả ngày. Ăn dưa hấu chín hoặc uống nước ép của nó mỗi ngày là một trong những cách tuyệt nhất giúp duy trì lượng nước trong cơ thể, đặc biệt tốt trong mùa hè oi bức.

3. Hàm lượng lycopene cao hơn 40% so với cà chua sống

Một cốc dưa hấu có chứa lycopene nhiều hơn 1,5 lần so với một trái cà chua tươi lớn. Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do hủy hoại tế bào, đồng thời giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này đã được chứng minh làm giảm nguy cơ ung thư.

4. Tốt cho đôi mắt

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, một loại dinh dưỡng tốt cho mắt, giúp tăng cường sức mạnh thị lực và bảo vệ "cửa sổ tâm hồn" của bạn khỏi bị nhiễm trùng. Ăn khoảng 100 g dưa hấu mỗi ngày sẽ giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh và thị lực tốt.

5. Nước ép dưa hấu giúp giảm đau nhức cơ bắp

Nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép dưa hấu có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp. Đây là loại thức uống tuyệt vời sau khi bạn vừa trải qua một ngày làm việc nặng nhọc hoặc buổi tập luyện mệt mỏi.

Dưa hấu cũng là một trong những nguồn cung cấp nhiều nhất citrulline, giúp cải thiện chức năng động mạch và làm giảm huyết áp. Nếu bạn có một cơn đau nhức cơ bắp, hãy thử nghiệm bằng việc uống một ly nước ép dưa hấu. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều.

6. Giảm cân

Ăn dưa hấu là một lựa chọn tối ưu và ít tốn kém giúp bạn giảm đi vài cân khi muốn thực hiện ăn kiêng. Dưa hấu ít calo và hàm lượng vitamin cao, chính điều này sẽ giúp giảm cân. Hãy tự làm một ly sinh tố dưa hấu vừa để uống vừa là bữa ăn nhẹ hoàn hảo cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất và lượng nước cần thiết.

7. Bảo vệ cơ thể khỏi tia UV

Dưa hấu có nhiều chất lycopene, một sắc tố carotenoid có tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Lycopene giúp bảo vệ làn da bạn chống lại tia UV, cháy nắng và ung thư da. Vì thế nên bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Nguồn: Thi Trân ( Womanitely / VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *