Bên bờ hạnh phúc

Chiến thắng 3-1 trước U19 Indonesia đưa U19 Việt Nam lên vị trí thứ 2 tại bảng B sau U21 Malaysia và tiếp tục cuộc đua vào bán kết. Thế nhưng, ở cuộc đối đầu với chủ nhà U21 Brunei, đội cũng đang có 6 điểm sau 3 trận đấu, HLV Guillaume Graechen khẳng định sẽ lại hoán đổi nhiều vị trí trong đội hình.

“Chúng tôi đã chơi với đội hình mạnh nhất và giành chiến thắng trước Indonesia nhưng ở trận đấu tiếp theo với đội Brunei, tôi sẽ thay đổi đội hình một lần nữa. Sẽ có nhiều CĐV chủ nhà đến SVĐ theo dõi trận đấu này nhưng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ không bị sức ép và cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình”, HLV Guillaume tuyên bố.

Ông Guillaume cũng lý giải việc thay đổi đội hình liên tục là để giúp đội tuyển U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cũng như tìm ra phương án tối ưu cho VCK U19 châu Á 2014 sẽ diễn ra trong tháng 10 tới đây tại Myanmar.

Trong khi đó, ngoài lợi thế sân nhà, U21 Brunei còn cho thấy họ là đội bóng có trình độ khá tại giải đấu này, bằng chứng là 2 trận thắng cùng tỷ số 3-1 trước U19 Indonesia và U21 Singapore, chỉ chịu thua U21 Campuchia 0-1. Hiện tại, U21 Brunei cũng có cơ hội cạnh tranh vé vào bán kết như U19 Việt Nam nên trận đấu chiều nay có ý nghĩa rất lớn.

Khá tự tin sau chiến thắng trước U21 Singapore, cả HLV trưởng Kwon Oh Son lẫn trưởng đoàn bóng đá U21 Brunei Feisal Hj Eusoff đều tỏ ra rất tự tin. “Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, phối hợp cùng nhau tốt. Tôi hy vọng họ sẽ thể hiện được điều này trong trận gặp U19 Việt Nam. Chúng tôi chỉ có 1 ngày nghỉ và phải chơi 5 trận đấu tại vòng bảng. Đó là một thách thức với chúng tôi”, trưởng đoàn bóng đá U21 Brunei Feisal Hj Eusoff lo ngại.

Điều lệ giải quy định mỗi đội được đăng ký 5 cầu thủ ngoài độ tuổi U22 nên việc đội chủ nhà sử dụng đội hình Olympic+5 được cho là không phạm luật.

Tối mai (16/8), đội tuyển U19 Việt Nam cùng các đội tuyển tham dự Cúp Hassanal Bolkiah 2014 được tham dự tiệc chiêu đãi của Quốc vương Hassanal Bolkiah tổ chức tại cung điện Hoàng gia Brunei. Chính vì lý do này mà trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Brunei được đẩy lên đá sớm 1 ngày so với lịch thi đấu ban hành trước đó.  

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *