Bên bờ hạnh phúc

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 17/12, UBND Thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình lễ hội Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ I năm 2010. Gần 50 phóng viên ở các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam đã đến dự.

Khai thác thủy sản

Theo kế hoạch, Festival Thủy sản Việt Nam sẽ là sự kiện thường niên quốc gia và lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ từ ngày 22 đến ngày 25/4/2010 với nhiều nội dung phong phú nhằm tôn vinh những giá trị của ngành thủy sản khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung, tạo cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp thủy sản với các đối tác trong và ngoài nước, hướng tới xây dựng thương hiệu cho ngành thủy sản Việt Nam.

Festival Thủy sản lần này sẽ tổ chức các hội thảo với nhiều chuyên đề như thực trạng nuôi trồng thủy sản Việt Nam; quy hoạch và phát triển ngành nuôi trồng thủy sản bền vững Việt Nam; phương hướng xuất khẩu thủy sản vào các thị trường tiềm năng; việc xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam; các dịch vụ và giải pháp hậu cần phục vụ ngành thủy sản…

Festival lần này còn là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, quảng bá thương hiệu, xây dựng mối liên kết trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Festival lần này cũng sẽ diễn ra chương trình xét chọn giải thưởng “Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam tiêu biểu năm 2009”, chương trình liên hoan ẩm thực, du lịch ĐBSCL, trao kỷ lục Guiness về thủy sản, cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực của ngành thủy sản Việt Nam vào tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *