Bên bờ hạnh phúc

Thành phố Curitiba thuộc bang Parana, đất nước Brazil tọa lạc trên một cao nguyên cao gần 1.000 mét so với mực nước biển. Từ khi ra đời đến nay, Curitiba trở thành trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế quan trọng của Brazil và của cả khu vực Nam Mỹ.

Ngày nay, thành phố cao nguyên này được thế giới biết đến với những tên gọi như “thành phố sinh thái”, “thành phố thân thiện”, “nơi định cư tuyệt vời”, “một trong những viên ngọc của Brazil”. Hầu hết du khách khi đến Curitiba đều cảm thấy yêu mến môi trường xanh, sạch, đẹp nơi đây. Tuy là 1 thành phố phát triển nhưng Curitiba lại mang nét đẹp rất thanh bình, yên tĩnh.

Curitiba – thành phố thân thiện

Công trình mang tính biểu tượng của thành phố Curitiba là con đường mang tên “24 giờ đồng hồ”. Sự đặc biệt của con đường này là có mái che và treo một chiếc đồng hồ rất độc đáo. Không giống với các loại đồng hồ chúng ta thường thấy, trên mặt đồng hồ này có đến 2 vòng tròn. Vòng lớn chỉ giờ, vòng nhỏ chỉ phút. Vòng lớn có đến 24 con số đại diện cho 24 tiếng đồng hồ trong ngày. Dường như bất kỳ du khách nào khi đến thành phố Curitiba đều muốn trải nghiệm cảm giác tản bộ trên con đường “24 giờ đồng hồ”. Dọc theo 2 bên đường có rất nhiều quán cà phê và các cửa hàng mua sắm.

Con đường "24 giờ"

Là nơi diễn ra những trận cầu trong vòng chung kết Worldcup 2014, thành phố Curitiba đã làm mới lại sân vận động Baixada Arena. Không phải bất kỳ lúc nào, sân vận động cũng mở cửa cho du khách vào tham quan.

Baixada Arena là một trong những sân vận động lâu đời nhất Brazil được xây dựng vào năm 1914. Nó từng được nâng cấp lần đầu tiên vào năm 1999 và lần đại tu mới đây để phục vụ cho mùa World Cup năm nay. Từ sau lần nâng cấp vào năm 1999, Baidaxa được xem là 1 trong những sân vận động hiện đại nhất và là nơi diễn ra nhiều trận đấu quan trọng nhất Brazil.

Sân vận động Baixada Arena

Curitiba được xem là nơi khởi nguồn của hệ thống các phương tiện giao thông công cộng ở Brazil, nhất là phương tiện tốc hành. Đến với thành phố này, du khách thường chọn phương tiện giao thông là xe buýt. Đây là loại xe có thể đưa mọi người đến nơi khác một cách nhanh chóng mà lại an toàn và tiết kiệm hơn so với các loại phương tiện công cộng khác ở Curitiba.

Brazil là đất nước nổi tiếng với đặc sản thịt bò. Thịt được dùng chế biến thực phẩm, da của chúng được mang đi xử lý và làm ra những món đồ thủ công rất sắc xảo, đẹp mắt.
Ngoài ra, ở đây còn nổi tiếng với loại thức uống bản địa – trà mate. Đây là một trong những loại thức uống được ưa chuộng nhất ở Brazil. Tùy theo sở thích của mỗi người mà trà mate được pha với những loại nước trái cây khác nhau.

Nhà tưởng niệm Curitiba là nơi cất giữ và trưng bày rất nhiều tư liệu, tranh ảnh về lịch sử thành phố. Không những thế mà nơi đây còn trưng bày những tác phẩm đẹp mắt của các nhà nghệ thuật bản địa. Nhà tưởng niệm Curitiba luôn mở cửa miễn phí cho mọi người vào tham quan.

Nhà tưởng niệm Curitiba

Nhà thờ lớn Curitiba là một công trình kiến trúc rất nổi tiếng ở thành phố này. Nhìn thấy công trình to lớn, uy nghi này, có lẽ chẳng ai nghĩ rằng trước kia, nó từng là một ngôi nhà đơn sơ bằng lá. Tương truyền, xưa kia, đầu tiên chỉ có 6 hộ gia đình đến với Curitiba. Họ đã cùng nhau dựng nên một ngôi nhà lá đơn sơ để ở. Và đó chính là vị trí của tòa giáo đường này. Về sau, người di cư đến đây mỗi ngày một đông, Curitiba dần đông đúc và phát triển thành một thành phố như ngày nay.

Gia Nữ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *