Bên bờ hạnh phúc

Ít người biết "Người đẹp khóc" từng diễn tệ đến nỗi bị cho ngưng công việc giữa chừng.

Choi Ji Woo tên thật là Choi Mi Hyang, sinh năm 1975 tại Hàn Quốc. Ở tuổi 19, khi đang theo học bộ môn Thể dục nhịp điệu tại trường Women’s Collage ở Pusan, cô gái mang tên Choi Ji Hyang đã chiến thắng trong một cuộc thi tài năng do đài truyền hình MBC tổ chức. Với vóc người thanh thoát, khuôn mặt xinh đẹp, cô gây ấn tượng với nhiều gương mặt đạo diễn xuất hiện trong cuộc thi tài năng này. Không lâu sau đó, vào năm 1995, Choi có cơ hội xuất hiện trên truyền hình với một vai diễn nhỏ trong phim Best Theather trên sóng đài MBC. Sau tác phẩm đầu tay này, gương mặt trẻ quyết định theo đuổi dài lâu con đường diễn xuất và lấy nghệ danh là Choi Ji Woo. Sau này, cô cũng theo học ngành Sân khấu – điện ảnh tại đại học Hanyang để trau dồi diễn xuất của mình.

Năm 1996, Choi Ji Woo góp mặt trong phim Mối tình đầu với vai thứ chính, có nhiều đất diễn với Bae Jong Jun, bạn diễn nổi tiếng của cô sau này. Dù đất diễn khá khiêm tốn và không được đánh giá cao bằng nữ chính Lee Seung Seon, thì sự thành công của bộ phim cũng góp phần giúp đưa hình ảnh của Choi Ji Woo đến gần hơn với khán giả.

Người đẹp thời tóc nâu môi trầm

Dù vậy, hàng loạt các vai nữ chính trong các phim sau đó như Love, Love Story, Mr.Duke, Beautiful days… cũng không giúp tên tuổi của Choi Ji Woo thực sự bật lên. Về nhan sắc, cô không được coi là biểu tượng sắc đẹp như kiểu Kim Hee Sun, về độ sắc xảo, cô chưa qua được Lee Seong Sun của Mối tình đầu, Kim Nam Joo của Người mẫu, hay Kim So Yeon của Cánh bướm xinh đẹp. Trong khoảng 5 năm, sự nghiệp của nữ diễn viên hầu như không có những bước tiến đáng kể. Cô phải đợi đến 7 năm sau, kể từ khi chính thức vào nghề, mới có thể đạt đến đỉnh cao với bộ phim Bản tình ca mùa đông. 7 năm là một quãng đường khá dài so với con đường sự nghiệp của nhiều nghệ sĩ lúc bấy giờ.

7 năm sau khi bước vào làng giải trí, Choi làm nên thành công lớn với Bản tình ca mùa đông

Bộ phim là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của làn sóng văn hóa Hàn Quốc

Bản tình ca mùa đông – khúc nhạc tình yêu lãng mạn với mênh mông tuyết trắng là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Yoo Jin của Choi Ji Woo, bên cạnh Min Hyeong của Bae Jong Jun, đã khiến khán giả khắp châu Á phải dõi theo câu chuyện tình bi kịch nhiều nước mắt này.

Năm 2003, Choi Ji Woo tiếp tục ghi tên mình vào danh sách những ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Châu Á với sự thành công của bộ phim Nấc thang lên thiên đường bên cạnh tài tử Kwon Sang Woo.

Choi Ji Woo trong Nấc thang lên thiên đường

Thực tế, với cả hai bộ phim, khán giả đều dễ dàng nhận thấy, vai diễn của Choi Ji Woo không có nhiều mới lạ: đều là những cô gái vô cùng ngây thơ, trong sáng với số phận bất hạnh, nhiều va vấp trong tình yêu. Nước mắt của nhân vật cô thể hiện ngập tràn màn ảnh nhỏ và khiến khán giả phải khóc theo cô. Ngoại hình mong manh của cô khiến Choi vô hình chung bị đóng khung vào dạng vai diễn như vậy. Diễn xuất không phải quá ấn tượng, nhưng với sự thành công vượt trội của 2 tác phẩm kể trên, Choi Ji Woo vẫn được khán giả khắp nơi dành cho nhiều thiện cảm.

Trong nhiều tác phẩm sau đó, Choi Ji Woo đều có những nỗ lực để thoát khỏi hình tượng yếu đuối, mong manh. Trong Thành phố trên không, Choi Ji Woo trở thành một nữ giám đốc điều hành bay tại sân bay quốc tế cá tính và mạnh mẽ. Trong Người tình của ngôi sao, cô hóa thân thành một nữ diễn viên nổi tiếng với công cuộc tìm một cuộc hôn nhân lý tưởng. Vai diễn có chiều hướng hài hước, khá khác biệt với những tác phẩm trước đây.

Dù vậy, các bộ phim sau này của Choi Ji Woo không đạt được sự thành công như mong đợi. Choi Ji Woo cũng không lặp lại thành tích như đã làm được với Nấc thang lên thiên đường hay Bản tình ca mùa đông. Dù diễn xuất được đánh giá là đa dạng hơn, nhưng một khi các tác phẩm truyền hình không thể làm nên chuyện, thì tên tuổi của Choi Ji Woo khó có thể tạo nên một làn sóng hâm mộ như trước kia. Cô cũng tham gia đóng phim tại Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng cũng gây được ấn tượng đặc biệt. Không thể phủ nhận, thời hoàng kim trên màm ảnh nhỏ của Choi Ji Woo đã qua.

Hiện nay, cô đang có mặt trên phim trường Temptaion, bên cạnh bạch mã hoàng tử một thời Kwon Sang Woo. Khác với mối tình ngọt ngào theo kiểu hoàng tử và cô bé lọ lem, trong tác phẩm tái hợp sau 11 năm xa cách của hai ngôi sao này, Choi Ji Woo sẽ vào vai một cô gái giàu có, vướng vào một hợp đồng hôn nhân nguy hiểm với chàng trai nhiều tham vọng do Kwon Sang Woo thủ diễn. Liệu bộ phim có giúp người đẹp tạo nên một mốc thành công mới trong sự nghiệp của mình?

Ngay từ những bước đi đầu tiên, Choi Ji Woo đã được định hướng phát triển song song trong lĩnh vực truyền hình điện ảnh. Tuy nhiên, dù cùng là diễn xuất, nhưng thì thành quả trên 2 con đường này lại khác hẳn nhau khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Cũng trong năm 1996, trong lĩnh vực truyền hình, cô được biết đến với vai diễn trong phim Mối tình đầu, thì ở nhân vật lớn đầu tay trên màn bạc, phim The gate of Destiny, Choi Ji Woo đã bị loại khỏi vai diễn khi đã đi được nửa đoạn đường. Lý do đưa ra là diễn xuất của cô không đáp ứng được yêu cầu của đoàn làm phim. Đây là điều hiếm thấy trong lịch sử phim điện ảnh, vì việc thay diễn viên nửa chừng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch quay và hơn cả là chi phí của phim. Vậy mà đoàn làm phim vẫn quyết định “làm lại từ đầu” với một gương mặt khác. Điều đó cho thấy Choi Ji Woo đã có một khởi đầu vô cùng tệ hại trên màn bạc.

Sau những thành công trên màn ảnh nhỏ vào năm 2002, 2003, Choi Ji Woo quyết tâm “phục thù” trên màn ảnh rộng. Cô lựa chọn những vai diễn khác, như trùm buồn ma túy trong Now and Forever, hay một cô gái gợi cảm trong Everybody has secrets. Tuy nhiên, đại đa số các tác phẩm trên màn ảnh rộng của Choi Ji Woo đều không nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả, thường gặp thất bại về doanh thu và không được đánh giá cao về nghệ thuật. Năm 2009, Choi góp mặt trong phim Actresses, trong đó cô thể hiện chính bản thân mình. Và do đó, không có điều gì đặc biệt để nói về vai diễn này,

Từ đó đến nay, Choi Ji Woo không còn xuất hiện trên màn ảnh rộng. Nữ diễn viên là gương mặt điển hình cho một nghệ sĩ thành công trong truyền hình nhưng thất bại trên màn ảnh rộng.

Năm 2009, Choi Ji Woo bị phát hiện hẹn hò với chàng “phi công” kém cô 6 tuổi Lee Jin Wook. Hai người gặp nhau trong phim Air City, trở nên thân thiết và bí mật hẹn hò. Báo giới đã dành nhiều công sức để “theo đuổi” cặp đôi này, nhưng có thể nói, Choi Ji Woo đã giữ rất kín hình ảnh của mình và bạn trai. Đến nỗi, khán giả gọi đùa những cuộc hẹn hò của cô là “tình yêu 007”. Tuy giữ được sự riêng tư, nhưng đây cũng ít nhiều là nguyên nhân dẫn đến chuyện tình cảm của hai người dần rạn nứt. Khi Choi Ji Woo muốn giữ bí mật nhất có thể mối quan hệ này, thì nam diễn viên Lee Jin Wook lại cho rằng, không cần thiết phải hẹn hò một cách lén lút khổ sở như thế. Năm 2011, Lee Jin Wook lên đường nhập ngũ. Tình cảm của cặp đôi vì thế cũng nhạt dần và tiến tới chia tay là điều tất yếu.

Trong 3 năm qua, Choi Ji Woo vẫn đi lại một mình, trong khi các thế hệ nữ đồng nghiệp của cô đã yên bề gia thất. Điều này khiến khán giả và các fan hâm mộ không khỏi sốt ruột, lo lắng. Nhưng ở tuổi 39, nữ diễn viên nổi tiếng một thời lựa chọn một lối sống khá thoải mái. Cô tập luyện yoga, tin vào số phận và vạn vật tùy duyên, nên không vội vàng với chuyện chồng con.

Theo eva

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *