Bên bờ hạnh phúc

Sáng 22/12, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc VN cho biết, sẽ tổ chức đấu giá trực tiếp nhiều sản phẩm giá trị trong chương trình Nối vòng tay lớn tối 31/12 nhằm quyên góp tiền giúp đỡ người nghèo.

Chương trình được tổ chức từ 20h đến 22h, tại hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 và kênh HTV9.

Cúp Lạc Hồng.

Hai sản phẩm được đấu giá trực tiếp là cúp Lạc Hồng và cúp “Vì người nghèo – nối vòng tay lớn”. Cúp Lạc Hồng do công ty Minh Long chế tác, cao 80 cm, chiều ngang 68 cm có 2 quai rồng, tổng trọng lượng gần 20 kg. Sản phẩm được làm bằng gốm sứ, nung ở nhiệt độ trên 1.000 độ C, các họa tiết, hoa văn được dát vàng 24k.

Cúp Vì người nghèo.

Cúp “Vì người nghèo – nối vòng tay lớn” với hình tượng đôi bàn tay nâng đỡ trái tim. Sản phẩm do công ty Vàng bạc đá quý Huy Thành chế tác bằng chất liệu bạc 925 cao cấp mạ vàng 24k. Riêng hình trái tim làm bằng vàng 24k tượng trưng cho lòng nhân ái với trái tim vàng cao cả.

Bên cạnh việc tham gia vào phiên đấu giá trực tiếp tại hai đầu cầu Hà Nội và TP HCM, những người quan tâm đến chương trình đấu giá có thể liên lạc với Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (số 46, Tràng Thi, Hà Nội) để tham gia đấu giá nhiều hiện vật đặc biệt, như: bộ đỉnh sư tử vờn cầu, bức tranh đồng du hội Carnaval Hạ Long.

Đỉnh đồng sư tử vờn cầu.

Bộ đỉnh sư tử vờn cầu cao 1,21 m, cùng đôi lọ hoa cao 0,67 m, nặng 170 kg chưa tính đế. Sản phẩm được làm hoàn toàn bằng đồng, bạc, thau và đồng đỏ, gây ấn tượng với những hoa văn họa tiết khảm tam khí như: vinh quy bái tổ, long chầu hổ phục cùng nhiều hoa văn độc đáo.

Bức tranh đá quý tiên đồng du hội Canarval Hạ Long.

Bức tranh tiên đồng du hội carnaval Hạ Long kích thước 1,84×1,2m phủ bì, được doanh nghiệp Kim Bảo Ngọc của nghệ nhân Đỗ Văn Bi làm hoàn toàn bằng đá quý tự nhiên. Tại hội chợ Techmart Việt Nam Asean +3 năm 2009, sản phẩm được Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng cúp vàng.

Chiếc xe do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Hội người Mù Việt Nam.

Đặc biệt, trong đó hiện vật đấu giá có chiếc Vespa Piaggio LX 125, quà tặng của quốc tế cho Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và được Chủ tịch nước tặng lại cho Hội người mù Việt Nam để sử dụng cho mục đích giúp đỡ người mù nghèo.

Hiện, những sản phẩm này được tổ chức đấu giá trên Website của Mặt trận (địa chỉ: www.mattran.org.vn).

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *