Bên bờ hạnh phúc

Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với cánh đồng hoa cải trắng, những đồi chè miên man hay các rừng hoa mận trắng xóa. Nhưng có một vẻ đẹp khác mà ít người biết tới đó là Mộc Châu trong sương sớm.

Nếu có dịp thức dậy đón bình minh ở Mộc Châu vào một ngày nắng nhiều sương bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp kỳ ảo của cao nguyên này.

Khi mặt trời như hòn lửa vừa ló dạng, cũng là lúc bạn nhìn rõ những lớp sương mỏng manh như khói bao trùm cả một vùng đồi núi. Tia nắng của một ngày mới làm cho những lớp sương dần tan từ từ tạo ra những khung cảnh tuyệt đẹp.

Lớp sương tạo thành đám mây nhẹ nhàng quẩn quanh trên những mái nhà, ngọn đồi.

Những ngọn đồi được bao trùm bởi lớp sương trong ánh bình minh trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Vẻ đẹp ấy khiến cho du khách ngỡ như lạc vào cõi mơ.

Cả thị trấn trù phú vẫn như còn ngái ngủ trong chiếc chăn mây mỏng.

Những thảo nguyên mênh mông, những đồi chè chìm trong không gian tĩnh mịch yên bình của buổi sáng sớm. Do địa hình đặc thù nên cao nguyên Mộc Châu thường xuyên xuất hiện sương mù kéo dài từ mùa thu cho tới hết mùa xuân. 

Nếu một lần may mắn được chiêm ngưỡng khung cảnh này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng xuýt xoa trước vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của vùng đất cao nguyên này.

Khi mặt trời lên cao, sức nóng làm tan hết những lớp sương cả thị trấn lại bừng sáng trong ánh nắng của một ngày mới.

 
 

Nguồn: Mèo Già ( VnExpress )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *