Bên bờ hạnh phúc

Cầu thủ sắp đặt chân đến Emirates, tất nhiên, không phải James Rodriguez, nhưng được đánh giá là có cực kỳ có tiềm năng, tiền vệ tấn công Juan Quintero của Porto và đội tuyển Colombia.

Theo những thông tin từ Nam Mỹ thì Arsenal và Porto đã đạt được thỏa thuận về mức phí của Quintero là 15,8 triệu bảng (20 triệu euro). Báo chí Colombia cũng cho biết, tiền vệ 21 tuổi này đã bắt một chuyến bay từ Medellin đi Bogota trước khi bay sang Heathrow, và để chắc chắn, họ còn công bố luôn cả số ghế của anh: 6A. Trên twitter của mình, chính người đại diện Maria Elena Chavarro đã xác nhận rằng “Hôm nay, @juanferquinte10 (địa chỉ twitter của Quintero) đã bay sang Anh để ký hợp đồng với Arsenal, đội bóng đã trả cho Porto 20 triệu euro. Xin chúc mừng!”

Quintero trong màu áo Porto

Juan Quintero là một sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của CLB Envigado (Colombia) và gia nhập Porto năm ngoái. Ngay trong mùa giải đầu tiên, anh đã chơi 34 trận cho đội bóng Bồ Đào Nha (ghi 4 bàn). Anh khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2012 và được HLV Jose Pekerman điền tên vào danh sách tham dự World Cup 2014. Đó là giải đấu mà Colombia xuất sắc vào đến tứ kết, và Quintero đã được thi đấu trong ba trận. Anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận gặp Bờ Biển Ngà, đá chính trong chiến thắng 4-1 trước Nhật Bản, và sau đó thi đấu 10 phút ở trận tứ kết gặp Brazil.

Trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand là một trong số những người đánh giá cao Quintero. “Tôi đã xem World Cup U20 và rất chú ý đến một cậu bé có tên Quintero chơi cho Colombia. Cách cậu ta nhận bóng rất đặc biệt, khác hẳn với những cầu thủ trẻ của chúng ta”, anh nhận xét.

Mặc dù Quintero đang trên đường đến London, nhưng một người đại diện khác của anh, ông Ricardo Calleri thì lại khẳng định rằng Porto sẽ không bán trừ phi Arsenal mua lại hợp đồng. “Porto sẽ không bao giờ nói đến chuyện bán Quintero”, Caller phát biểu trên MaisFutebol “Dĩ nhiên có nhiều CLB từ Anh và Tây Ban Nha thích cậu ấy, nhưng họ sẽ phải đáp ứng điều khoản mua đứt hợp đồng”.

Cazorla có thể mất chỗ vì Quintero

Nhưng cho dù thế nào, sự hiện diện của Quintero cũng sẽ mang đến một số biến động tại Emirates bởi Arsenal đã có khá nhiều tiền vệ tấn công. Theo một số nguồn tin, rất có thể Santi Cazorla sẽ là người phải ra đi và Atletico Madrid đang rất muốn có anh.

Theo TT&VH
  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *