Bên bờ hạnh phúc

Xơ cứng động mạch là một yếu tố nguy cơ cao phát triển bệnh tim do các động mạch bị thu hẹp bởi sự tích lũy chất béo trên thành động mạch, khiến máu và oxy không cung cấp đủ đến các bộ phận khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, tình trạng xơ cứng động mạch còn làm mất dần tính đàn hồi của thành động mạch, dẫn đến làm suy yếu toàn bộ hệ tuần hoàn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, xơ cứng động mạch là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, có thể gây ra hàng lọat các biến chứng nguy hiểm về tim mạch như đau thắt ngực, ngưng tim, rối loạn nhịp tim và đột quỵ. Những người có triệu chứng xơ cứng động mạch cần được điều trị ngay lập tức và lâu dài.

Để khắc phục tình trạng xơ cứng đông mạch, theo các chuyên gia, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm dưới đây:

 

Để ngừa chứng xơ cứng động mạch, bạn nên bổ sung cá, đặc biệt là các loại cá dầu, vào chế độ ăn hàng ngày. Vì cá dầu giàu axit béo omega-3 – một trong những chất béo thiết yếu có thể đánh tan các mảng bám hình thành trên thành động mạch. Bên cạnh đó, axít béo omega-3 còn có tác dụng giúp giảm huyết áp và cholesterol có hại (HDL), đồng thời kích thích quá trình tổng hợp cholesterol tốt (LDL) cũng như tăng cường quá trình tuần hoàn máu và oxy trong cơ thể.

Tỏi

Tỏi được chứng minh có các đặc tính dược lý tuyệt vời, như chống viêm, chống nấm, kháng sinh, chống oxy hóa, giúp làm sạch và cải thiện chức năng các động mạch, tăng cường lưu thông máu. Ngoài ra, tỏi còn chứa hợp chất lưu huỳnh, có công dụng giúp loại bỏ các hóa chất độc hại ra khỏi cơ thể và ngăn chặn sự hình thành cholesterol xấu (HDL) đồng thời cải thiện mức cholesterol tốt (LDL), giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Cam

Cam có nhiều đặc tính chữa bệnh, đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị chứng xơ cứng động mạch bằng cách giảm sự hình thành của cholesterol và các mảng bám trên thành động mạch, giúp tăng lưu lượng máu đến tim và các cơ quan khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, cam còn có tác dụng tăng cường độ đàn hồi của các động mạch và tiêu hủy chất béo trong cơ thể, giúp ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch.

Táo

Nghiên cứu cho thấy, các enzyme đặc biệt chứa trong táo có tác dụng ngăn cản sự hình thành của các mảng bám trên thành động mạch, vốn là tác nhân gây tắc nghẽn động mạch. Bên cạnh đó, táo còn chứa các chất dinh dưỡng và chất xơ, giúp phá vỡ sự trao đổi chất của cholesterol và làm sạch các động mạch, giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Trà thảo dược

Theo các chuyên gia, các thành phần chống oxy hóa chứa trong trà thảo dược có thể giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và giảm huyết áp, nhờ thế có thể giúp bảo vệ cơ thể trước những tác động xấu của các chất độc hại và các gốc tự do. Bên cạnh đó, khi bạn tiêu thụ thường xuyên các loại trà thảo dược như trà chanh, trà xanh, trà gừng… hai lần/ ngày còn giúp ngăn ngừa nguy cơ các bệnh lý về tim mạch.

Nguồn: Nguyễn Niệm ( Homeremedies / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *